Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

HLV tạm quyền sẵn sàng dẵn dắt tuyển Anh ở Euro 2012

HLV tạm quyền sẵn sàng dẵn dắt tuyển Anh ở Euro 2012

Stuart Pearce rất sẵn lòng cùng tuyển Anh tranh tài giải vô địch châu Âu hè này nếu LĐBĐ Anh (FA) vẫn chưa thể sớm tìm được một cái tên ưng ý để bổ nhiệm chính thức.
> Pearce tạm dẫn dắt tuyển Anh

Sau khi Fabio Capello từ chức, Pearce được FA chỉ định làm HLV trưởng tạm quyền, dẫn dắt tuyển Anh đấu trận giao hữu với Hà Lan ngày 29/2 tới. Pearce hôm qua đã bắt tay vào công việc đó bằng cách công bố danh sách các tuyển thủ được ông triệu tập cho trận đấu.
Nhưng khi tiến trình tìm kiếm một nhà cầm quân mới để nhận trọng trách vẫn chưa có gì tiến triến, Pearce cho biết ông sẵn sàng nếu FA tiếp tục giữ lại trên cương vị HLV tạm quyền khi tuyển Anh dự Euro 2012 ở Ukraine - Ba Lan hè này.
“Tôi có kinh nghiệm dự các giải đấu lớn, nếu FA cần tôi làm việc đến hết Euro 2012. Tôi sẽ rất sẵn lòng làm công việc này”, cựu hậu vệ từng cùng tuyển Anh vào tới bán kết World Cup 1990 và Euro 1996 tuyên bố.
Pearce (phải) tin rằng ông chưa sẵn sàng để gánh vác trọng trách làm HLV trưởng chính thức của tuyển Anh.
Tuy nhiên, Pearce một mực bác bỏ khả năng ông được chọn làm người chính thức kế vị chiếc ghế mà Capello bỏ lại. “Công việc này đòi hỏi một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và có bản lý lịch hoàn tráng hơn tôi”, ông phân trần.
HLV đương nhiệm của Tottenham, Harry Redknapp hiện được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng. Pearce không dự đoán, mà tin rằng FA rồi sẽ tìm ra người phù hợp để dẫn dắt tuyển Anh: “FA chọn tôi làm HLV tạm quyền để họ có thời gian cân nhắc và tìm kiếm một HLV trưởng chính thức, dựa trên những lý do mà họ cho hợp tình hợp lý và đúng đắn”.
“Bất kỳ ai làm HLV trưởng tuyển Anh đi nữa, tôi vẫn sẽ ủng hộ hết mình. Nếu HLV mới không muốn có tôi trong thành phần ban huấn luyện, tôi sẽ hỗ trợ từ xa trong vai trò HLV đội U21. Tôi luôn sẵn sàng vì lợi ích chung”, Pearce nói thêm.
Pearce làm HLV đội U21 Anh từ năm 2007 và đã ba lần giúp đội bóng này vượt qua vòng loại giải vô địch trẻ châu Âu. Ở vòng chung kết, năm 2007, thầy trò Pearce vào bán kết. Năm 2009, họ thậm chí còn vào tới chung kết và chỉ chịu thua Đức . Còn năm 2001, Pearce và các học trò phải dừng bước ngay từ vòng bảng.
Nếu không dẫn dắt tuyển Anh dự Euro 2012, Pearce vẫn sẽ rất bận rộn trong hè này. Ông hiện đồng thời là HLV trưởng đội tuyển Liên Hiệp Anh tranh tài ở môn bóng đá nam Thế vận hội London 2012, khởi tranh sau khi Euro 2012 kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét