Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Man Utd thua ngược Ajax tại Old Trafford

Man Utd thua ngược Ajax tại Old Trafford

Thất bại 1-2 trên sân nhà tối qua nhưng Man Utd vẫn giành vé vào vòng 16 đội cuối cùng Europa League nhờ lợi thế 2 bàn ở lượt đi.
Man Utd chiếm ưu thế ở lượt đi Europa League

Man Utd (áo đỏ) cần cải thiện phong độ nếu muốn đi sâu ở sân chơi châu Âu.
Man Utd (áo đỏ) đi tiếp, nhưng trong những màn trình diễn vẫn còn chút gì đó chập chờn.
Với chiến thắng 2-0 trên sân của Ajax tuần trước, Man Utd bước vào trận lượt về tối qua với tâm lý thoải mái. Mọi chuyện càng dễ dàng hơn đối với đội chủ nhà khi Javier Hernandez “Chicharito” sớm ghi bàn mở tỷ số để gia tăng lợi thế.
Lượt về vòng 32 đội Europa League
Tuy nhiên trước khi hiệp một kết thúc Aras Ozbiliz đã gỡ hòa cho Ajax, và khi hiệp hai còn vài phút Alderweireld bất ngờ đưa đội khách vượt lên dẫn ngược 2-1. Lúc đó, nếu Ajax khi thêm một bàn nữa, thảm họa sẽ đổ ụp xuống đầu Man Utd.
Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít để đội bóng Hà Lan có thể làm điều gì đó. Thầy trò Alex Ferguson thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Họ giành quyền đi tiếp với tổng chiến thắng 3-2 sau hai lượt trận, và sẽ gặp Athletic Bilbao ở vòng tiếp theo.
Wayne Rooney ốm nên tối qua Dimitar Berbatov được đá chính. Trong lần hiếm hoi đó, tiền đạo người Bulgaria đã cố gắng để lấy lại điểm trong mắt ông thầy Ferguson. Sau khi tạo cho Nani cơ hội ngon ăn trong cấm địa ngay khi trận đấu bắt đầu, phút thứ 6 chính Berbatov đã kiến tạo cho Chicharito lập công (Xem Clip).
Cách biệt sau hai lượt trận là 3-0, và Ajax có vẻ như chỉ còn có thể chơi vì danh dự. Đội bóng của Frank de Boer dồn lên tìm kiếm cơ hội, và có một vài tình huống buộc David de Gea phải trổ tài.
Tuy sức ép không đủ lớn để gây nhiều khó khăn cho Man Utd, nhưng một chút may mắn ở phút 38 đã giúp đội khách có bàn gỡ hòa 1-1. Từ khoảng cách 20 mét, tiền vệ Ozbiliz dứt điểm đưa bóng đập người Phil Jones văng vào lưới Man Utd (Xem Clip).
Ở Champions League năm nay, Man Utd từng bị loại vì chủ quan khi có lợi thế nhất định trước Basel. Và với cách biệt hiện tại, điều tồi tệ tương tự không phải là không thể xảy đến. Nếu Ajax khi thêm được hai bàn, tổng tỷ số sau hao lượt trận sẽ là 3-3 và đội bóng của Hà Lan sẽ đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.
Và những âu lo ấy đã có lúc chập chờn xuất hiện trước mắt người hâm mộ Man Utd. Phút 58 De Gea phải trổ hết tài năng để cản phá cú đánh đầu từ cự ly gần của Siem de Jong. Đây được xem là pha cứu thua hay nhất trận đấu (Xem Clip).
Tình hình đó khiến HLV Ferguson không thể yên tâm. Phút 61 ông rút tiền vệ cánh Ashley Young để thay bằng trung vệ Jonny Evans, và đưa lão tướng Paul Scholes vào thế chỗ tài năng trẻ Cleverley. Thế trận của đội chủ nhà nhờ đó trở nên vững vàng hơn, và hạn chế được phần nào tham vọng của Ajax.
Tuy nhiên, đến phút 87 lưới của Man Utd cũng tung lên lần thứ hai, khi Alderweireld đánh đầu thành bàn sau đường chuyền sâu của Ozbiliz (Xem Clip). Dẫu vậy, từng đó cũng chỉ đủ khiến cho trận đấu kết thúc có phần kịch tính hơn chứ không thể giúp Ajax giành lại tấm vé thông hành từ tay Man Utd.
Đội hình thi đấu
Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Fabio, Rafael, Park Ji-sung, Nani, Young (Evans - 61'), Cleverley (Scholes - 61' ), Berbatov (Welbeck - 71' ), Hernandez.
Ajax: Vermeer, Alderweireld, Vertonghen, Anita, Van Rhijn, Koppers (Klaassen - 46' ), Eriksen (Thulani Serero - 60' ), De Jong, Lodeiro (Blind - 80' ), Sulejmani, Ozbiliz.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét