Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Ferguson ân hận vì không mua thủ môn của Man City

Ferguson ân hận vì không mua thủ môn của Man City

Huấn luyện viên kỳ cựu của Man Utd đáng ra đã có thể mua Joe Hart – thủ thành số một của Man City và đội tuyển Anh hiện nay - với cái giá rẻ mạt.
De Gea cứu thua xuất sắc

Hart là một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay.
Hart là một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay.
Hart gia nhập Man City năm 2006 với giá 600.000 bảng và trong vài ba mùa giải gần đây đã trở thành nhân tố không thể thay thế ở sân Etihad. Anh là một trong số ít thủ môn có phong độ ổn định nhất hiện nay, và đó là lý do vì sao Man City là đội có số bàn thua thấp nhất cho đến lúc này ở Ngoại hạng Anh (19 bàn sau 25 trận).
“Tôi đáng ra đã có thể mua Joe Hart chỉ với giá 100.000 bảng. Quả đúng là chúng ta ai cũng có thể mắc sai lầm”, Alex Ferguson thừa nhận.
Sau khi liên tục thất bại trong việc tìm người thay thế thủ thành Peter Schmeichel, người chia tay sân Old Trafford năm 1999, phải đến năm 2005 Ferguson mới cảm thấy ưng ý khi chiêu mộ Edwin van der Sar từ Fulham.
Tuy nhiên, sau khi thủ thành người Hà Lan giã từ sự nghiệp cuối mùa trước, Ferguson lại đau đầu với vấn đề thủ môn. Món hàng trị giá hàng chục triệu bảng David de Gea chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng, trong khi Anders Lindegaard và Ben Amos hoặc chưa ổn định hoặc còn quá non.
“Tôi không nghi ngờ khả năng Hart sẽ còn là sự lựa chọn số một của đội tuyển Anh trong suốt 10 năm tiếp theo”, chiến lược gia của Man Utd “ngậm ngùi” đánh giá. “Thậm chí, nếu đem so sánh vị trí thủ môn của đội tuyển Anh trong 20 năm qua, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Hart là người hay nhất”.
Dưới thời Ferguson, Man Utd đã trở thành đội bóng lừng danh thế giới với 12 chức vô địch quốc gia, hai Champions League và hàng loạt danh hiệu khác. Chính vì vậy ông được xem như biểu tượng thành công trong lịch sử đội bóng này, và thật khó có thể hình dung Man Utd sẽ thế nào nếu một mai chiến lược gia 70 tuổi không còn làm việc nữa.
Cuối mùa giải 2001-2002, Ferguson từng tuyên bố nghỉ hưu nhưng sau đó quyết định quay trở lại và tiếp tục gặt hái thành công. Cho đến nay, ông xem ra vẫn chưa có ý định dừng lại. “Tôi không biết mình sẽ còn tiếp tục làm việc đến khi nào, nhưng nếu sức khỏe còn cho phép tôi không nghĩ làm thêm hai hay ba năm nữa có thể là vấn đề gì đó đối với tôi”, ông nói.
Ferguson cũng tiết lộ rằng vợ ông luôn khuyến khích ông tiếp tục vận động và thậm chí còn khuyên nếu sau này không làm huấn luyện viên ông có thể chuyển sang nghề giao sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét