Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

CĐV Chelsea và Inter hát vang tên Mourinho

CĐV Chelsea và Inter hát vang tên Mourinho

Để bày tỏ sự thất vọng với hai đội bóng, giới hâm mộ đã hát vang tên của HLV người Bồ Đào Nha trong loạt đấu cuối tuần qua.
Chelsea phải đá lại cúp FA / Inter thua trận thứ ba liên tiếp

Nhiều CĐV vẫn lưu luyến Mourinho dù ông đã ra đi nhiều năm.
Nhiều CĐV vẫn lưu luyến Mourinho dù ông đã ra đi nhiều năm.
Tối thứ bảy trước Chelsea bị Birmingham City cầm chân 1-1 trên sân Stamford Bridge trong trận đấu thuộc FA Cup. Kết quả hòa buộc hai đội phải đá lại và gây thất vọng cho giới hâm mộ thành London.
Để bày tỏ thái độ với ban lãnh đạo và HLV đương nhiệm Andre Villas-Boas, sau khi Birmingham City ghi bàn dẫn trước, hàng nghìn CĐV đã hát vang tên Jose Mourinho.
Trong giai đoạn 2004-2007, Mourinho đã dẫn dắt Chelsea giành hai chức vô địch Premier League, 2 League Cup và 1 FA Cup. Đây cũng là thành tích giúp ông trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử sân Stamford Bridge.
Câu chuyện hát vang tên Mourinho cũng xảy ra trong trận Inter - Bologna tại Italy cùng ngày. Giới hâm mộ Inter muốn gây sức ép với ban lãnh đạo và HLV đương nhiệm Claudio Ranieri sau thất bại 0-3, kết quả có thể khiến đội bóng mất suất dự Champions League mùa sau.
Tương tự thành công tại Chelsea, trong giai đoạn 2008-2010, Mourinho đã giúp Inter đoạt chức vô địch 2 chức vô địch Serie A, 1 Champions League và 1 Cup quốc gia Italy.
Khi biết giới hâm mộ hai đội bóng cũ hát vang tên mình, Mourinho cho biết: "Thông điệp của tôi gửi tới giới hâm mộ Chelsea và Inter là tôi yêu cả hai đội bóng. Nhưng tôi cũng muốn họ ủng hộ hai đội và HLV đương nhiệm. Tôi đã là quá khứ, một quá khứ rất đẹp, nhưng không còn ở đó nữa. Mọi người nên cùng nhau vượt qua khó khăn".
Sau khi chia tay Inter giữa năm 2010, Mourinho gia nhập Real Madrid với tham vọng lật đổ sự thống trị của Barca. Sau mùa đầu tiên không mấy thành công (chỉ giành Cup Nhà vua Tây Ban Nha), "Người đặc biệt" đã lấy lại uy tín với thành tích giúp Real bỏ xa đương kim vô địch Barca 10 điểm sau 23 vòng Liha 2011-12.
Giới chuyên môn thường đánh giá Mourinho là một trong ba nhà cầm quân hay nhất hiện nay cùng Pep Guardiola và Alex Ferguson. Nhiều đội bóng sẵn sàng chi hàng chục triệu bảng để có chữ ký của nhà cầm quân này.
* CĐV Chelsea hát tên Mourinho trên sân Stamford Bridge (xem clip).
* CĐV Inter hát tên Mourinho trên sân San Siro trong trận thua Bologna (xem clip).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét