Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

CĐV giăng biểu ngữ trên sân đòi đốt pháo sáng

CĐV giăng biểu ngữ trên sân đòi đốt pháo sáng

Ở vòng 6 V-League, cổ động viên đã giăng biểu ngữ trên các sân Hàng Đẫy và Lạch Tray, bày tỏ thái độ xung quanh vấn đề hợp đồng bản quyền truyền hình và lời phát biểu của Trưởng giải Trần Duy Ly về pháo sáng.
CĐV Sông Lam đốt pháo sáng 'với động cơ lành mạnh'

Cổ động viên Hải Phòng giăng biểu ngữ về pháo sáng. Ảnh: Nguyễn Quang.
Một loạt biểu ngữ được giăng trên khán đài các sân vận động Lạch Tray và Hàng Đẫy.
Ở Hải Phòng, các VĐV đã giơ cao biểu ngữ "Đốt pháo sáng là động cơ lành mạnh" trong trận Hải Phòng tiếp Khánh Hòa. Đây là cách Trưởng giải Trần Duy Ly lý giải việc không phạt cổ động viên Sông Lam Nghệ An "tội" đốt pháo sáng trên sân Gò Đậu, Bình Dương trong loạt trận vòng 4.
Câu nói này đã được giới cổ động viên Hải Phòng hồ hởi đón chào. Lạch Tray chính là một trong những điểm nóng về pháo sáng tại các giải đấu bóng đá trong nước. Đã rất nhiều lần sân này bị phạt vì vi phạm nội quy không đốt pháo sáng.
Ở vòng 2 mùa giải năm nay, các cổ động viên Hải Phòng cũng đã gây náo loạn khi ném pháo sáng xuống khu vực kỹ thuật của N.Sài Gòn. Sau đó, sân Lạch Tray đã bị phạt 20 triệu đồng vì lỗi vi phạm an ninh, an toàn trận đấu, nhưng lờ đi quả pháo sáng ném vào đội khách.
Kể từ đầu mùa giải đến nay, Ban tổ chức và Ban kỷ luật VFF vẫn chưa bắt lỗi hành vi đốt pháo sáng nào.
Các biểu ngữ trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Nguyễn Quang.
Các biểu ngữ trên sân Hàng Đẫy trong trận CLB Hà Nội gặp Đồng Tháp ở vòng 6.
Ảnh: Nguyễn Quang.
Trên sân Hàng Đẫy, cổ động viên Hà Nội lại giơ cao một loạt biểu ngữ về chuyện hợp đồng bản quyền truyền hình. Bầu Kiên cũng có mặt trên khán đài. Đây không phải lần đầu tiên biểu ngữ về hợp đồng gây tranh cãi này xuất hiện trên khán đài các trận bóng đá của giải vô địch quốc gia. Ở vòng 2, trên sân Lạch Tray các cổ động viên đất Cảng cũng giăng hai biểu ngữ với nội dung phản ứng thời hạn 20 năm của bản hợp đồng và ủng hộ VTC vào sân tác nghiệp.
Những tấm biểu ngữ xuất hiện vào thời điểm các ông bầu Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Đức Kiên trực tiếp lên tiếng chỉ trích VFF vì đứng ra bảo vệ hợp đồng bản quyền truyền hình. Ông Đức cho là VFF “cố thủ bảo vệ một bản hợp đồng sai, làm hại bóng đá Việt Nam” và "không hiểu tại sao VFF cố tình đi ngược lại với xu hướng phát triển chung của kinh tế thị trường, của bóng đá Việt Nam”.
Ông Kiên tuyên bố "không làm nô lệ cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào hưởng lợi một cách không chính đáng trên công sức lao động của chúng tôi". Ông cũng cho rằng: "Nhận thức của lãnh đạo VFF có vấn đề, hoặc cố ý làm trái hoặc không đủ nhận thức, trình độ để biết phải làm thế nào cho đúng".
Ở chiều ngược lại, đại diện VFF trong Hội đồng quản trị VPF lại gửi công văn thông báo không ủng hộ việc VPF khiếu kiện kết luận Thanh tra Bộ VH-TT-DL về bản hợp đồng. Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phản pháo rằng các ông bầu hành xử "kiểu Chí Phèo".
Ông Dũng phát biểu: "Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai những kế hoạch cụ thể vì không thể để giải vô địch quốc gia bị ảnh hưởng bởi những thứ ngoài bóng đá và phá hoại bóng đá".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét