Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Wenger được bơm tiền tấn để vực dậy Arsenal

Wenger được bơm tiền tấn để vực dậy Arsenal

55 triệu bảng là món tiền được ban lãnh đạo Arsenal dự chi để HLV Wenger tiến hành cuộc cách mạng đội hình trong hè tới.
> Ibrahimovic xúi giục Van Persie bỏ Arsenal

Thất bại 0-2 trước Sunderland ở vòng 5 Cup FA cuối tuần qua đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ có mùa giải thứ bảy liên tiếp trắng tay trên mọi mặt trận. Đội trước đó đã bị đá bay khỏi Cup Liên đoàn, hết hy vọng đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng, nơi họ kém đầu bảng Man City tới 17 điểm.
Wenger đang bất lực trong việc giúp Arsenal đua tranh các danh hiệu. Ảnh: AFP.
Wenger đang bất lực trong việc giúp Arsenal đua tranh các danh hiệu. Ảnh: AFP.
Còn tại Champions League, ngay cả khi có phép màu nào đó giúp họ lật ngược tình thế sau khi thua Milan 0-4 ở lượt đi vòng 16 đội, cơ hội để Arsenal đăng quang cũng chẳng được đánh giá cao bởi họ có thể đụng phải các ông lớn như Real, Barca hay Bayern ở các vòng trong.
Sốt ruột trước cơn hạn hán danh hiệu kéo dài quá lâu, một số cổ đông Arsenal đã đặt dấu hỏi về năng lực cầm quân của Wenger. Trong khi đó, một bộ phận giới chuyên môn thậm chí đã kêu gọi ban lãnh đạo Arsenal quyết đoán sa thải ông thầy người Pháp.
Tuy nhiên, theo tờ Sport Mail, trong cuộc họp hôm qua, cổ đông chính Stan Kroenke và nhiều thành viên khác trong ban lãnh đạo Arsenal vẫn giữ quan điểm ủng hộ Wenger tuyệt đối. Họ tin rằng Wenger vẫn là người mà Arsenal cần và phù hợp nhất để dẫn dắt đội bóng, ít nhất cho đến khi hết hợp đồng hiện tại hè 2014.
Nhật báo thể thao Anh cũng tin rằng ban lãnh đạo Arsenal đã duyệt khoản ngân sách 55 triệu bảng để Wenger đầu tư xây dựng lại đội ngũ cho mùa giải tới. Khoản tiền trên sẽ là cơ sở để HLV người Pháp tự tin đi chợ, với các mục tiêu lớn gồm Mario Goetze (Dortmund), Podolski (Cologne), Eden Hazard (Lille) và Matias Suarez (Anderlecht).
Goetze -
Goetze - "Messi của bóng đá Đức" - là một trong những mục tiêu quan trọng mà Wenger hướng đến cho kế hoạch cải tổ Arsenal. Ảnh: Kicker.de.
Tuy nhiên, tiền mới chỉ là điều kiện cần để Wenger theo đuổi bốn cái tên trên. Điều kiện đủ là Arsenal tối thiểu phải giữ được suất dự Champions League mùa tới. Họ hiện đứng thứ tư, nhưng hứa hẹn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Chelsea (cùng 43 điểm), Newcastle (42) và Liverpool (39).
Arsenal có thể tụt xuống thứ sáu cuối tuần này, nếu họ thua Tottenham trong trận derby, còn Chelsea (tiếp Bolton) và Newcastle (tiếp Wovles) cùng thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét