Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Arsenal nên 'đá xấu một chút, miễn là thắng'

Arsenal nên 'đá xấu một chút, miễn là thắng'

Nasri, cựu cầu thủ Arsenal cho rằng cách chi tiêu dè sẻn Wenger trong việc tăng cường đội ngũ không phải vấn đề khiến đội bóng sa sút như hiện tại.
Wenger được bơm tiền tấn để vực dậy Arsenal / 'Cầu thủ Arsenal đáng trách hơn là Wenger'

Arsenal nhiều khả năng sẽ có mùa giải thứ bảy liên tiếp trắng tay trên mọi mặt trận. Đội đã bị loại khỏi Cup Liên Đoàn, Cup FA và gần như chắc chắn hết cửa đi tiếp ở Champions League sau trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Tại giải Ngoại hạng, Arsenal hiện đứng thứ tư nhưng vô địch là nhiệm vụ bất khả thi, bởi cách biệt giữa họ với đầu bảng Man City đã là 17 điểm.
Arsenal đang tụt xuống đáy của sự tuyệt vọng khi đối mặt với mùa giải thứ bảy liên tiếp không danh hiệu. Ảnh: AFP.
Arsenal đang tụt xuống đáy của sự tuyệt vọng khi đối mặt với mùa giải thứ bảy liên tiếp không danh hiệu. Ảnh: AFP.
Một đội bóng chỉ có thể được coi là lớn, nếu có các danh hiệu. Việc Arsenal cứ liên tiếp trắng tay đang khiến các CĐV của đội mất kiên nhẫn. Giữa nhiều lý do được đưa ra, chính sách tiết kiệm trong việc tăng cường đội ngũ và giữ chân các trụ cột, cũng như chủ trương trọng dụng các cầu thủ trẻ của HLV Wenger được cho là một yếu tố quan trọng dẫn tới việc Arsenal trắng tay suốt bảy năm qua.
Arsenal có vẻ cũng nhận ra thực thế này. Mới đây, sau khi chứng kiến đội bóng liên tiếp bị Milan rồi Sunderland đánh bại ở Champions League rồi Cup FA, ban lãnh đạo Arsenal vẫn quyết định đặt niềm tin ở Wenger. Họ cũng thông qua khoản chi trị giá 55 triệu bảng để HLV người Pháp cải tổ đội hình bằng việc tuyển mộ những món hàng hiệu như Eden Hazard, Mario Goetz hay Podolski hè này.
Tuy nhiên, theo Nasri, người chia tay Arsenal để đầu quân cho Man City hè vừa qua, vung tiền không phải là cách tốt nhất để giải quyết cơn khát danh hiệu của đội bóng cũ. Vấn đề của Arsenal, như tiền vệ người Pháp nhận định, nằm ở sự cực đoan của Wenger trong việc áp dụng thứ bóng đá đẹp mắt và giàu tính cống hiến cho đội bóng.
"Đôi khi, bạn phải chấp nhận thực tế rằng đội khi phải đá xấu một chút, miễn là đội chiến thắng. Một đội bóng không không thể luôn chơi đẹp để đoạt các danh hiệu. Bảy năm qua, Arsenal luôn trung thành với triết lý bóng đá cống hiến, nhưng họ không đoạt được lấy dù chỉ một chiếc Cup. Họ tự làm khó bản thân vì triết lý đó", Nasri nói với Daily Mirror (Anh).
Nasri từng là học trò cưng của Wenger từ mùa 2008-2009, nhưng đến hè vừa qua, anh cùng Fabregas dứt áo ra đi vì không thể kiên nhẫn chờ đợi một sự thay đổi tích cực ở Arsenal.
Nasri (giữa) từng là học trò cưng của Wenger từ mùa 2008-2009, nhưng đến hè vừa qua, anh cùng Fabregas dứt áo ra đi vì không thể kiên nhẫn chờ đợi một sự thay đổi tích cực ở Arsenal.
Tiền vệ trị giá 24 triệu bảng này cũng không đồng tình với đòi hỏi từ đại bộ phận CĐV Arsenal hiện tại - rằng Wenger và Arsenal phải mạnh tay chi tiền để tăng cường đội ngũ. "Tiền bạc không phải lúc nào cũng đem lại thành công. Tiền không thể mua được cá tính và ý chí của một đội bóng. Hãy nhìn Chelsea, gần đây, họ cũng mua sắm ồ ạt nhưng đâu có đoạt chiếc Cup nào đâu", Nasri nhấn mạnh.
Tiền vệ của Man City cũng dành sự tôn trọng đặc biệt dành cho ông thầy cũng như đội bóng cũ: "Tôi rất buồn khi Arsenal sa sút như thế này. Nhưng Wenger là một HLV tài ba và có triết lý bóng đá riêng của mình. Tôi tin ông ấy sẽ tìm ra giải pháp để giúp Arsenal thành công".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét