Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Basel - Bayern, 'hùm xám' lo đi theo vết xe đổ của MU

Basel - Bayern, 'hùm xám' lo đi theo vết xe đổ của MU

Trước trận gặp Basel ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, HLV Bayern, Jupp Heynckes kêu gọi các cầu thủ phải tuyệt đối tôn trọng đối thủ và tránh mắc sai lầm.
Basel loại MU khỏi Champions League / Marseille - Inter, 'giao lộ định mệnh' của Ranieri

Bayern mới gây thất vọng trong trận hòa Freiburg 0-0.
"Chúng tôi không được phép đánh giá thấp Basel", HLV Heynckes nói trong cuộc họp báo chiều thứ ba. "Basel là một đội bóng được tổ chức tốt với nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, trong đó có một số ngôi sao từng chơi tại Bundesliga và một số cầu thủ trẻ rất đáng xem".
Lượt đi vòng 16 đội Champions League
Theo giới truyền thông, sự thận trọng của HLV Heynckes là không thừa. Hôm 7/12/2011, Basel đã gây bất ngờ lớn ở vòng bảng Champions League khi giành chiến thắng 2-1 và loại "gã khổng lồ" MU. Nhiều nhà bình luận đánh giá, với 11 điểm và một thất bại duy nhất trong 6 trận, thày trò HLV Heiko Vogel xứng đáng giành vé vào vòng 16 đội.
Bayern cũng chơi thành công ở vòng bảng, nhưng các học trò của HLV Heynckes không có phong độ tốt trong giai đoạn gần đây. Cuối tuần trước, Bayern bị Freiburg cầm chân 0-0 và rơi xuống thứ ba trên bảng tổng sắp giải vô địch Đức, kém đội dẫn đầu Borussia Dortmund 4 điểm.
Một trong những cầu thủ hay nhất của Basel, Xherdan Shaqiri, đã ký hợp đồng thi đấu cho... Bayern từ mùa bóng 2012-13. Tuy nhiên tuyển thủ Thụy Sĩ 20 tuổi này khẳng định sẽ chơi hết mình trong hai lượt trận tới.
"Tôi đã gây đủ ấn tượng với ban lãnh đạo Bayern", Shaqiri nói. "Tất cả những gì tôi cần làm trong hai trận tới là tập trung chơi cho Basel".
Trong khi Basel có Shaqiri đóng vai trò "nhạc trưởng", Bayern lại mất tiền vệ dẫn dắt lối chơi Bastian Schweinsteiger (chấn thương đầu gối). David Alaba có thể vào sân đá chính, nhưng cầu thủ hay nhất của Áo năm ngoái còn xa mới sánh được tiền vệ đội phó về đẳng cấp và kinh nghiệm.
"Alaba đã cho thấy tiềm năng, nhưng Bastian mới thực sự là não bộ trong lối chơi của Bayern", HLV Heynckes đánh giá. "Chúng tôi cần chơi gắn bó hơn để tìm cách giảm bất lợi khi không có Bastian".
Shaquiri (giữa) đang đứng trước thử thách về tính chuyên nghiệp khi đối mặt với đội bóng tương lai.
HLV Basel, Heiko Vogel cũng tỏ ra rất thận trọng trước trận lượt đi. Theo ông, phong độ ở Bundesliga không phải là thước đo để đánh giá Bayern tại giải vô địch châu Âu cấp CLB, nơi "hùm xám" đã có 4 lần lên ngôi.
"Đây là Champions League chứ không phải Bundesliga", Vogel nói. "Chúng tôi cần tập trung khai thác các ưu điểm có sẵn thay vì quan tâm đến sai lầm của Bayern trong trận gặp Freiburg, Stuttgart hay Kaiserslautern".
"Bayern là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Họ có thể lấy lại phong độ cao trong một trận đấu quyết định. Chúng tôi cần vận hành chiến thuật thật tốt với quyết tâm cao, như vậy may ra mới gây khó khăn cho Bayern", Vogel nói thêm.
Một trong những khó khăn lớn của Basel trong trận lượt đi là chấn thương của hai tiền vệ trụ cột Scott Chipperfield và Philipp Degen. Hai cầu thủ này đều bị chấn thương bắp chân. Gánh nặng dẫn dắt tuyến giữa của Basel sẽ dồn lên vai Shaqiri, cầu thủ được coi là thần đồng bóng đá Thụy Sĩ. Trong trận thắng MU 2-1 ở vòng bảng, chính Shaqiri thực hiện hai đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.
Đội hình xuất phát dự kiến:
Basel: Sommer - P. Degen, Abraham, Dragovic, Steinhöfer - Shaqiri, Huggel, G. Xhaka, Stocker - Streller, A. Frei
Bayern: Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Luiz Gustavo, Kroos - Robben, T. Müller, Ribery - Gomez

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét