Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Valencia san bằng số điểm với Barca

Valencia san bằng số điểm với Barca

Sáng chủ nhật, Valencia giành chiến thắng ngay tại sân của Levante, vươn lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp La Liga.

Hậu vệ Jordi Alba (áo trăắng) của Valencia tranh bóng với một cầu thủ Levante.
Vòng 12
Mallorca 0-0 Sevilla
Betis 0-0 Malaga
Levante 0-2 Valencia
(Venta 31’ phản lưới nhà, Costa 50’)
6/11
Real Madrid - Osasuna 18h
Granada - Racing Santander 22h
Zaragoza - Sporting Gijon 22h
7/11
Espanyol - Villarreal 0h
Rayo Vallecano - Real Sociedad 0h
Bilbao - Barcelona 2h
Getafe - Atletico Madrid 4h
Chiến thắng đã giúp Valencia vượt qua chính đối thủ cùng thành phố. Trước vòng 12, Levante có 23 điểm, nhiều hơn Valencia 2 điểm.
Với Levante, thất bại là tín hiệu cảnh báo thứ hai trong vòng hai tuần. Họ đã để thua trận đầu tiên sau 7 trận thắng liên tiếp khi phơi áo với tỷ số 2-0 trên sân của Osasuna cuối tuần trước. Sau giai đoạn thi đấu thành công, dường như Levante đã trở lại với vẻ bết bát vốn có.
Valencia vốn có thừa khao khát giành chiến thắng sau khi đối thủ cùng thành phố xếp trên họ lần đầu tiên kể từ năm 1964. Là hiện tượng trong giai đoạn đầu, Levante đã có 7 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng Real Madrid với tỷ số 1-0 và kỷ lục kiếm 12 điểm liên tiếp trên sân nhà.
Không mất bình tĩnh trước bước tiến của Levante, các cầu thủ Valencia sớm thể hiện đẳng cấp hơn hẳn trong trận đấu sáng chủ nhật. Họ giành chiến thắng dễ dàng nhờ pha phản lưới nhà của Javi Venta và cú đá phạt của Tino Costa.
Trận đấu có thể đã diễn ra theo hướng khác nếu Levante tận dụng thành công cơ hội trong những phút đầu. Thủ môn Vicente Guaita đã dùng đầu gối cản cú sút từ cự ly 5 m của Gomez Juanlu, cứu bàn thua trông thấy cho Valencia ở phút thứ hai.
Tiền đạo Arouna Kone cũng có một cơ hội tốt trong vòng cấm khi các hậu vệ đội khách vô tình không kèm anh. Rất may cho Valencia, cú sút cuối cùng của Kone đưa bóng bay qua xà.
Valencia không gây được nhiều sóng gió về phía khung thành Valencia cho đến khi Tino Costa tỏa sáng ở phút 31. Cú sút cuối cùng chạm vào hậu vệ Venta đổi hướng bay vào lưới Levante. Tỷ số là 1-0.
May mắn tiếp tục đứng về phía Valencia khi Costa nhân đôi cách biệt ở phút 50. Thủ môn Gustavo Munua đoán sai hướng bóng, tạo điều kiện cho tiền vệ người Argentinas lập công bằng một pha sút phạt vào góc xa.
Sau khi bị dẫn hai bàn, Levante xuống tinh thần thấy rõ. Họ hầu như không gây được nguy hiểm về phía khung thành đội khách như những phút đầu. Giữa hiệp hai, cầu thủ dự bị Carlos Aranda phải nhận thẻ vàng do lỗi ăn vạ trong vòng cấm. Tình huống đáng kể duy nhất của Levante trong khoảng thời gian còn lại là cú sút của Aranda nhưng thủ môn Guaita dễ dàng hóa giải.
Nhờ trận thắng quan trọng, Valencia có 24 điểm như Barca, xếp thứ ba do chỉ số phụ thấp hơn. Real đang dẫn đầu với 25 điểm. Tối nay và rạng sáng mai hai đội dẫn đầu Liga mới ra quân ở vòng 12. Real tiếp Osasuna tại sân nhà trong khi Barca làm khách trên sân của Bilbao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét