Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Krkic truyền cảm hứng chiến thắng cho Roma

Krkic truyền cảm hứng chiến thắng cho Roma

Cựu cầu thủ Barca sút tung lưới chủ nhà Novara sau khi vào sân từ giữa hiệp hai trận đá sớm vòng 11 Serie A tối thứ bảy, mở ra thắng lợi 2-0 mà Roma đang rất cần.

Roma hành quân tới Novara với tâm trạng nặng trĩu sau hai trận thua liên tiếp. Tính rộng ra, trong bốn trận gần nhất, họ cũng chỉ thắng được một và ba lần trắng tay. Đây rõ ràng là kết quả không thể chấp nhận được xét tới mức độ đầu tư lớn trong mùa hè cũng như việc thầy trò Luis Enrique không phải phân sức cho Cup châu Âu (đã bị loại) và chỉ còn duy nhất Serie A để phấn đấu.
Roma vật lộn suốt ba phần tư thời gian mà không thể ghi bàn. Ảnh: AFP.
Roma (áo trắng) vật lộn suốt ba phần tư thời gian mà không thể ghi bàn. Ảnh: AFP.
Chiến thắng vì thế là nhiệm vụ bắt buộc với Roma khi họ bước ra thảm cỏ sân Silvio Piola tối thứ bảy và sau 90 phút thi đấu, họ đã làm được điều đó để ra về với ba điểm trọn vẹn. Nhưng dù có cách biệt 2-0, đây chắc chắn không phải là một trận thắng dễ dàng, xét đến việc họ phải vật lộn suốt ba phần thư thời gian trước khi Krkic xuất hiện và đem lại khác biệt.
Vòng 11
Novara không thắng suốt bảy trận gần nhất và đang trở lại với vị thế quen thuộc của những đội bóng mới lên hạng - phải vật lộn để trốn xuống hạng. Nhưng trên sân nhà, họ vẫn gây rất nhiều khó khăn cho đội khách, nhất là trong hiệp đầu. Roma kiểm soát bóng tới hơn 70%, nhưng bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương và cụ thể hóa ưu thế.
Hàng công ba người mới toanh với hai tiền vệ Pjanic và Lamela được đẩy lên cao hơn đá cạnh Osvaldo chỉ giúp Roma vượt trội về kỹ thuật, chứ không thể đem lại đột biến về chất. Không những thế, thầy trò Luis Enrique còn được một phen thót tim đầu hiệp một khi Mazzarani đánh đầu tung lưới Stekelenburg sau một pha đá phạt, nhưng bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.
Cục diện sau giờ giải lao vẫn không có biến chuyển tích cực cho Roma, dù đối thủ bắt đầu xuống sức thấy rõ. Phải đến khi Luis Enrique sắp xếp lại hàng công bằng việc đưa Krkic vào thay Greco và kéo Pjanic trở lại khu vực giữa sân, Roma mới có dấu hiệu khởi sắc. Phút 73, từ cú lốp chuyền bóng của Pjanic, Krkic bắt vô-lê nối, hạ thủ môn Fontana, tháo bỏ gánh nặng tâm lý đeo bám cả đội từ đầu trận.
Krkic vào sân và nhanh chóng đem lại khác biệt cần thiết cho Roma. Ảnh: AFP.
Krkic vào sân và nhanh chóng đem lại khác biệt cần thiết cho Roma. Ảnh: Lapresse.
Chỉ ba phút sau tình huống này, Roma nhân đôi lợi thế. Pjanic một lần nữa là chủ nhân của đường chuyền quyết định với pha đá phạt góc cho Osvaldo đánh đầu tung lưới Novara.
Nhờ thắng lợi này, Roma nhảy năm bậc từ thứ 13 lên thứ tám với 14 điểm. Nhưng vị trí của họ có thể thay đổi, nếu một loạt đội đứng sau với một hoặc hai điểm ít hơn chiến thắng trong loạt trận hôm nay.
Đội hình thi đấu:
Novara (4-3-1-2): Fontana - Morganella, Paci, Centurioni, Gemiti - Marianini (Jeda 74), Porcari, Rigoni - Mazzarani (Pinardi 52) - Morimoto (Giorgi 63), Meggiorini
Roma (4-3-2-1): Stekelenburg - Rosi (Jose Angel 78), Burdisso, Cassetti, Taddei - Greco (Krkic 63), De Rossi, Gago - Pjanic (Perrotta 86), Lamela, Osvaldo
Bàn thắng: Krkic 73', Osvaldo 76'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét