Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Real giữ vững ngôi đầu bằng cơn mưa bàn thắng

Real giữ vững ngôi đầu bằng cơn mưa bàn thắng

Tối chủ nhật, thày trò HLV Jose Mourinho cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn khi đánh bại trước đội khách Osasuna với tỷ số 7-1. Chiến thắng giúp Real giữ vững vị trí số một La Liga ít nhất đến hết vòng 12.

Alonso và Ronaldo mừng chiến thắng trên sân nhà.
Vòng 12
Mallorca 0-0 Sevilla
Betis 0-0 Malaga
Levante 0-2 Valencia
(Venta 31’ phản lưới nhà, Costa 50’)
6/11
Real Madrid 7-1 Osasuna(Ronaldo 23', 54' phạt đền, 58', Pepe 34', Higuain 40', Benzema 63', 81' - Balde 31')
Granada - Racing Santander 22h
Zaragoza - Sporting Gijon 22h
7/11
Espanyol - Villarreal 0h
Rayo Vallecano - Real Sociedad 0h
Bilbao - Barcelona 2h
Getafe - Atletico Madrid 4h
Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria đều đóng vai trò “người hùng” trong chiến thắng của Real. Siêu sao người Bồ Đào Nha lập một hat-trick còn tiền vệ người Argentina có ba đường chuyền dọn cỗ thành công.
Chiến thắng thứ bảy liên tiếp tại La Liga đã giúp Real tạo khoảng cách 4 điểm với đương kim vô địch Barca và ứng cử viên Valencia. Rạng sáng mai Barca mới thi đấu vòng 12 nhưng chỉ có thể giữ vị trí thứ hai ngay cả trong trường hợp giành chiến thắng.
Di Maria đã dọn cỗ cho Ronaldo, Pepe và tiền đạo đồng hương Gonzalo Higuain ghi bàn trước giờ nghỉ. Hiện cựu tiền vệ của Benfica đã có 10 đường chuyền dọn cỗ, dẫn đầu thống kê tại La Liga.
Osasuna đã phải chơi với 10 cầu thủ từ đầu hiệp hai. Khai thác lợi thế hơn người, Ronaldo ghi thêm hai bàn để hoàn tất cú hat-trick thứ tư trong mùa bóng 2011-2012 trước khi Karim Benzema lập cú đúp ấn định chiến thắng 7-1.
Cuối tuần sau các đội tuyển quốc gia sẽ chơi giao hữu và vòng play-off tranh vé vớt dự Euro 2012. Do đó HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất mà không cần toan tính giữ sức học trò chuẩn bị cho Champions League như mọi khi.
Real có cơ hội ghi bàn đầu tiên khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút. Sami Khedira sút hỏng từ cự ly chỉ 6 m sau khi hàng thủ Osasuna bất lực với quả phạt góc của Di Maria. Higuain cũng bỏ lỡ một cơ hội trong khoảng thời gian nhập cuộc. Hậu vệ cánh Damia của đội khách để mất bóng nhưng tiền đạo người Argentina xử lý không tốt.
Trong thế ép sân liên tục, Real đã không phải chờ quá lâu để có bàn thắng đầu tiên. Phút 23, Ronaldo nhảy lên đánh đầu thoải mái trong vòng cấm sau quả tạt như đặt của Di Maria, phá thế quân bình cho trận đấu.
Chênh lệch về lực lượng, độ tập trung và tâm lý giữa hai đội lớn đến mức Real có thể đã ghi bàn thứ hai ngay sau tình huống giao bóng của Osasuna. Không may cho Di Maria, pha dứt điểm bằng chân trái sở trường của anh đi chệch khung thành trong gang tấc.
Chỉ thua một bàn trong 30 phút đầu đã là thành công nhưng Osasuna còn làm được nhiều hơn. Phút 31, trong khi các cầu thủ Real mải khiếu nại tình huống đá phạt gần vòng cấm, các cầu thủ khách tranh thủ đá phạt nhanh. Balde dễ dàng đón bóng trong vòng cấm rồi tung cú sút xâu kim thủ môn Iker Casillas.
Pha đá phạt thành công của Osasuna dường như chọc giận 11 cầu thủ chủ nhà – những người thắng toàn bộ 9 trận gần nhất tại La Liga và Champions League. Họ chỉ mất ba phút để đưa ra “câu trả lời”. Di Maria một lần nữa đóng vai trò dọn cỗ khi tạt bóng cho Pepe đánh đầu lập công từ cự ly 6 m.
Real nâng tỷ số lên 3-1 khi thời gian đá chính của hiệp đầu còn khoảng 5 phút. Di Maria hoàn thành cú “hat-trick dọn cỗ” bằng quả chọc khe cho Higuain. Để ghi bàn đầu tiên trong trận đấu, tiền đạo người Argentina gạt bóng qua hậu vệ Manuel Lolo rồi sút vào góc cao đánh bại thủ môn Andres Fernandez.
Với bàn thắng vào lưới Osasuna, Higuain đã nâng số lần lập công tại Liga lên 11. Hiện anh chỉ kém Lionel Messi và đồng đội Ronaldo trong danh sách vua phá lưới 2 bàn. Đây là dấu hiệu tích cực đối với Real trong cuộc đua giành chức vô địch với Barca. Trong khi gần như một mình Messi gánh vác trọng trách ghi bàn cho Barca, Real có nhiều cầu thủ cùng san sẻ trách nhiệm, nổi bật trong đó là Ronaldo và Higuain.
Sau khi thực hiện ba đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, Di Maria bất ngờ rời sân đầu hiệp hai. Diễn biến qua truyền hình cho thấy tiền vệ Argentina dường như đã bị chấn thương gân kheo.
Việc Di Maria phải rời sân sớm đã không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất ghi bàn của Real. Phút 54, Real có bàn thắng thứ tư khi Eneko Satrustegui kéo ngã Mesut Ozil trong vòng cấm. Cầu thủ thực hiện thành công quả phạt đền là Ronaldo.
Chiếc thẻ đỏ không chỉ đem lại kỷ niệm đáng quên cho Satrustegui trong trận ra mắt tại Liga. Nó còn đẩy Osasuna vào thế 10 chống 11 và hầu như không có cơ hội rút ngắn tỷ số.
Ronaldo hoàn thành cú hat-trick thứ 12 trong hơn hai năm chơi cho Real khi trận đấu mới bước sang phút 58. “Cỗ máy ghi bàn sản xuất tại Bồ Đào Nha” đánh đầu lập công từ quả tạt của hậu vệ cánh Alvaro Arbeloa. Với bàn thắng này, Ronaldo đã cân bằng thành tích 13 lần lập công của Messi trong danh sách vua phá lưới Liga.
Vào sân thế chỗ Di Maria, Benzema đã chứng minh quyết định thay người hợp lý của HLV Mourinho bằng hai bàn ấn định chiến thắng cho Real. Tiền đạo người Pháp ghi bàn đầu sau pha dọn cỗ từ cánh trái ở phút 63 của Fabio Coentrao. Khi thời gian đá chính còn khoảng 9 phút, Benzema dứt điểm một chạm sau đường chuyền của Arbeloa để ấn định tỷ số 8-1.
Xen giữa hai bàn của Benzema là màn ra mắt của Nuri Sahin, tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ của Real. Sahin gia nhập sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng ngay sau đó bị chấn thương dài hạn.
Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao; Khedira (Sahin, m. 67), Xabi Alonso, Di María (Benzema, m. 49); Özil (Callejón, m. 67), Cristiano Ronaldo e Higuaín.
Osasuna: Andrés Fernández; Damià, Lolo, Miguel Flaño, Satrústegui; Puñal (Rubén, m.75), Nekounam; Calleja (Timor, m.86), Raúl García, Ibrahima; y Nino (Marcos Pérez, m.59).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét