Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Robinho - Ibrahimovic nâng bước Milan

Robinho - Ibrahimovic nâng bước Milan

Hai tiền đạo ngôi sao, người tung kẻ hứng, giúp Milan dễ dàng hạ Catania 4-0 ở vòng 11 tối chủ nhật và nối dài mạch thắng của đội tại Serie A lên năm trận.

Vòng 11
Robinho và Ibrahimovic là hai nhân vật chính trong chiến thắng của Milan, khi trực tiếp hoặc gián tiếp góp công vào cả bốn tình huống làm bàn. Cặp tấn công này tạo điều kiện cho nhau lập công, giúp Milan dẫn 2-0 và gần như định đoạn số phận trận đấu ngay trong nửa đầu hiệp một. Sau giờ giải lao, dù không lập công, họ vẫn in đậm dấu ấn ở hai pha ghi bàn còn lại của Milan. Từ tình huống phối hợp giữa Robinho với Ibrahimovic, Lodi lóng ngóng phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-0. Không lâu sau đó, Robinho kiếm được quả phạt dẫn tới pha làm bàn còn lại.
Hạ Catania, Milan có thắng lợi thứ năm liên tiếp tại Serie A. Trong mạch trận thăng hoa ấy, không trận nào Milan ghi ít hơn ba bàn, (4-3 Lecce, 4-1 Parma, 3-2 Roma và 4-0 Catania). Trên bình diện châu Âu, có lẽ chỉ Real Madrid, Barca, Man City hay Bayern Munich là làm được điều tương tự hoặc tốt hơn so với Milan. Còn bằng chứng nào hùng hồn hơn để khẳng định một Milan đích thực đang trở lại mạnh mẽ trên đường đua scudetto sau khúc dạo đầu không như ý?
Milan của Ibrahimovic hiện nằm trong nhóm ít đội có phong độ tốt nhất ở châu Âu. Ảnh: AP.
Milan của Ibrahimovic hiện nằm trong nhóm ít đội có phong độ tốt nhất ở châu Âu. Ảnh: AP.
Qua trận thắng Catania tối chủ nhật, Milan còn cho thấy những tín hiệu tích cực khác. Dưới hàng thủ, lần đầu tiên sau ba trận liên tiếp để thủng lưới vì những bàn thua lãng nhách, nhà ĐKVĐ đã giữ sạch lưới, điều mà trước trận, không nhiều người dám tin vì những mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự là trung vệ Nesta cùng hai tiền vệ thủ Nocerino và Van Bommel đều vắng mặt. Trên hàng công, sự phối hợp ăn ý giữa Robinho với Ibrahimovic giúp Milan vơi bớt nỗi lo sau khi Cassano mổ tim và phải nghỉ từ bốn đến sáu tháng.
Bất chấp hàng loạt xáo trộn từ việc nhiều trụ cột trên cả ba tuyến vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau, Milan vẫn nhập cuộc rất hứng khởi. Tin trận Napoli - Juventus bị hoãn vì lũ lụt ở Naples như càng làm các nhà ĐKVĐ nung nấu quyêt tâm hạ Catania. Nếu làm được điều đó, lần đầu tiên mùa này, Milan sẽ vượt lên trên Juventus - đội được xem như đối trọng lớn nhất của họ trên đường đua scudetto.
Quyết tâm đó được cụ thể hóa bằng việc Milan tấn công dồn dập ngay từ đầu trận và đem lại cho họ bàn mở tỷ số từ một quả phạt đền ngay phút thứ bảy. Robinho thâm nhập vòng cấm để đón đường chọc khe của Ibrahimovic và bị Lanzafame đốn ngã từ phía sau. Tiếng còi cất lên và sau đó, Ibrahimovic không mắc sai sót nào khi đối mặt với thủ môn Andujar.
Catania dưới thời HLV trẻ Montella là một ngạc nhiên lớn của Serie A mùa này. Trước trận đấu với Milan, thầy trò Montella đứng thứ sáu với 14 điểm và thành tích không thua bất kỳ trận nào trong những cuộc đọ sức với các đối thủ có thể được xem là ông lớn, gồm Juventus, Inter, Lazio và Napoli. Nhưng tối chủ nhật, trước một Milan nhập cuộc quá tốt và hưng phấn tột độ, Catania và nhà cầm quân mới 37 tuổi của họ đã không thể kéo dài mạch thành tích ấn tượng đó.
Catania đã phản ứng rất mạnh mẽ sau khi để thủng lưới. Nhưng dù ép sân và hãm thành trong khoảng 10 phút tiếp theo, họ vẫn thiếu sự chính xác cần thiết ở những cú chạm bóng cuối cùng. Ham tìm bàn gỡ, Catania đã rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà và trả giá đắt ở phút 24. Trong tình huống tương tự dẫn tới quả phạt đền, Ibra chuyền dài để Robinho thoát xuống bên cánh trái. Sau cú gặt bóng gọn gàng loại hậu vệ khách Bellusci, "Tiểu Pele" dấn thêm một nhịp rồi sửa bóng vào góc xa cầu môn, nhân đôi lợi thế cho Milan.
Robinho, với tốc độ và sự lắt léo, là nỗi kinh hoàng của hàng thủ Catania trận này. Ảnh: AFP.
Robinho, với tốc độ và sự lắt léo, là nỗi kinh hoàng của hàng thủ Catania trận này. Ảnh: AFP.
Bốn trận Serie A gần nhất, trận nào Milan cũng ghi tối thiểu ba bàn. Sau khi nã hai bàn vào lưới Catania, các học trò của HLV Allegri dường như không muốn dừng lại ở đó, dù với ưu thế vượt trội về chất lượng kỹ thuật, họ có thể giữ bóng để làm chủ trung tuyến và hạn chế tối đa nguy cơ về phía cầu môn nhà. Milan vẫn tấn công và tạo ra không dưới năm cơ hội nữa trước khi hiệp đầu kết thúc, nhưng lần lượt Seedorf, Robinho, Aquilani, Ambrosini đều thiếu một chút chính xác để có thể đưa bóng vào lưới và nới rộng cách biệt.
Sau giờ giải lao, để đối phó với kỹ thuật của Milan, Catania nhập cuộc tốt hơn khi chủ động đá rắn, không ngần ngại phạm lỗi. Nhưng cách đá đó chẳng đem lại hiệu quả trước các nhà ĐKVĐ có chất lượng vượt trội. Ibrahimovic và đồng đội không chỉ đủ nhanh để tránh hoặc giảm thiểu nguy cơ bị chặt chém, mà còn thừa sắc sảo để buộc đối thủ tạo sơ hở và tận dụng, nâng tỷ số lên 3-0. Phút 68, vẫn từ một pha phối hợp với Ibrahimovic, Robinho băng vào từ cánh trái cứa lòng. Trái bóng chạm chân Andujar bật ra vào tầm Seedorf đang lao xuống và trong nỗ lực cản tiền vệ người Hà Lan, tiền vệ Catania, Lodi lại lúng túng đưa bóng vào lưới nhà.
Ba bàn vẫn chưa làm Milan hài lòng và đó là lý do khiến họ miệt mài tấn công trong thời gian còn lại, nhưng chỉ được đền đáp thêm đúng một lần với tình huống Zambrotta ập vào sút bồi sau khi Andujar để bóng nẩy ra từ cú sút phạt căng của Aquilani. Inzaghi, vào sân sau gần một năm vắng mặt vì chấn thương, lẽ ra có thể nâng tỷ số lên 5-0 cho Milan và đánh dấu sự trở lại nếu anh không quá vô duyên trong tình huống hỏng ăn ở phút 84. Từ đường chuyền của Ibrahimovic, tiền đạo kỳ cựu này phá bẫy việt vị rồi kết thúc đập chân Andujar, khiến trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Chiến thắng 4-0 trước Catania chưa thể giúp Milan với tới ngôi đầu bảng, nhưng cũng đủ làm thầy trò HLV Allegri cũng như các tifosi hài lòng, bởi lần đầu tiên mùa này, họ vượt lên đứng trên Juventus.
Đội hình thi đấu:
Milan (4-3-1-2): Abbiati - Abate, Bonera (Yepes 46), Thiago Silva, Zambrotta - Aquilani, Ambrosini, Seedorf (Antonini 79) - Emanuelson - Robinho (Inzaghi 79), Ibrahimovic
Catania (4-4-2): Andujar - Lanzafame (Lopez 54), Bellusci, Legrottaglie, Spolli - Marchese, Almirón, Lodi (Delvechio 79), Ricchiuti (Barrientos 63)- Gómez, Bergessio.
Bàn thắng: Ibrahimovic pen 7', Robinho 24', Lodi phản lưới nhà 69', Zambrotta 72'.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét