Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Tiến Minh thắng trận đầu giải Pháp mở rộng


Tiến Minh thắng trận đầu giải Pháp mở rộng

Trong hành trình hướng tới SEA Games 26, chiều nay, tay vợt số một của Việt Nam đã có trận thắng Tommy Sugiarto (Indonesia, hạng 18 thế giới) 2-0 ở ngày ra quân giải Pháp mở rộng.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.
Sau khi sớm dừng bước ở vòng hai giải ở Đan Mạch, Tiến Minh tiếp tục bay sang Pháp dự giải mở rộng. Đây là giải đấu cuối cùng của Tiến Minh trước khi trở về dự SEA Games 26 tại Indonesia - nơi mà tay vợt số một Việt Nam hy vọng đoạt huy chương vàng khi vắng nhiều đối thủ mạnh.
Đối thủ ở vòng một của giải Pháp mà Tiến Minh giáp mặt là tay vợt người Indonesia Tommy Sugiarto (hạng 18 thế giới). Trong ba lần đối đầu trước tay, chiến thắng đều nghiêng về cho tay vợt hạng 7 thế giới của Việt Nam.
Tiến Minh nhập cuộc không tốt khi bị Tommy Sugiarto vượt dẫn. Có thời điểm tưởng chừng Tiến Minh sẽ phải chịu thua đối thủ ở set đầu tiên, nhưng nỗ lực đã giúp tay vợt người TP HCM ngược dòng giành thắng lợi phút cuối 22-20.
Sang set đấu thứ hai, tay vợt người Indonesia vẫn dẫn điểm Tiến Minh. Tuy nhiên, khi điểm số giằng cò 10-10, Tiến Minh đã băng về đích, kết thúc với điểm 21-14. Tiến Minh thắng chung cuộc 2-0 sau 37 phút giao đấu.
Ở vòng hai, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt hạng 25 thế giới người Hàn Quốc Shon Wan Ho. Đây cũng không phải là thử thách lớn với Tiến Minh khi anh đã ba lần giành chiến thắng trước Shon Wan Ho.
Giải Pháp mở rộng diễn ra từ 25 đến 30/10 quy tụ hầu hết các tay vợt mạnh hàng đầu thế giới. Nếu vượt qua vòng hai, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ gặp cao thủ số một Lee Chong Wei - tay vợt đã thắng Marc Zwiebler (Đức) 2-0 ở vòng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét