Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Azarenka đưa tân vô địch Mỹ mở rộng ‘trở lại mặt đất’


Azarenka đưa tân vô địch Mỹ mở rộng ‘trở lại mặt đất’

Niềm vui sau trận thắng Maria Sharapova nhanh chóng bị thay thế bằng cảm giác thất bại khi nhà vô địch Mỹ mở rộng Sam Stosur chịu gác vợt trước Victoria Azarenka trong cuộc so tài tối thứ tư, tại giải WTA Championships.

Azarenka
Azarenka thể hiện niềm vui chiến thắng.
Trận Victoria Azarenka – Sam Stosur diễn ra chỉ hơn nửa ngày sau khi nhà vô địch Mỹ mở rộng thắng Sharapova 6-1, 7-5. Trước đó Stosur thua Sharapova trong cả 9 lần chạm trán.
Không cho đối thủ tận dụng hưng phấn để kéo dài mạch thắng, tay vợt số bốn thế giới Azarenka nhanh chóng vượt lên với tỷ số 6-2, 6-2. Trận đấu diễn ra chỉ trong 1 tiếng 18 phút và lập thành tích chiến thắng nhanh nhất từ đầu WTA Championships.
Được nghỉ trong loạt đánh đầu tiên, Azarenka có lợi thế không nhỏ về thể lực. Stosur nhập cuộc hưng phấn nhưng chưa phải là đối thủ xứng tầm. Azarenka liên tục buộc đối thủ chạy khắp sân bằng các cú đánh mạnh về hai góc sân kết hợp với tiếng hét đặc trưng mỗi khi vung tay.
Các cú đánh xoáy chìm và cắt bóng sở trường của Stosur đã không phát huy hiệu quả trước tay vợt số bốn thế giới. Kết thúc trận đấu, Stosur chịu thua lần thứ năm trong năm lần chạm trán Azarenka.
Bất chấp thất bại, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2011 vẫn còn cơ hội giành quyền vào bán kết. Tất cả những gì cần làm là thắng Li Na trong trận cuối vòng bảng.
Trong hai trận đấu muộn, Sharapova sẽ gặp Li Na ở bảng trắng, còn Caroline Wozniacki chạm trán cựu số hai thế giới Vera Zvonareva ở bảng đỏ.
Nếu Wozniacki giành chiến thắng trong khi Sharapova thua Li Na, Wozniacki sẽ giành vị trí số một thế giới năm 2011 sớm hơn hai tháng. Đó sẽ là năm thứ hai liên tiếp tay vợt 21 tuổi người Đan Mạch dẫn đầu bảng tổng sắp WTA.
Bảng trắng gồm: Sharapova, Li Na, Azarenka, Stosur
Bảng đỏ: Wozniacki, Kvitova, Zvonareva, Radwanska
Kết quả 4 trận đầu:
Kvitova thắng Zvonareva 6-2, 6-4
Wozniacki thắng Radwanska 5-7, 6-2, 6-4
Stosur thắng Sharapova 6-1, 7-5
Azarenka thắng Stosur 6-2, 6-2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét