Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Buổi khổ luyện vì SEA Games 26 của lực sĩ Kim Tuấn


Buổi khổ luyện vì SEA Games 26 của lực sĩ Kim Tuấn

Chuẩn bị cho giải vô địch thế giới diễn ra ở Pháp và SEA Games 26 tại Indonesia, niềm hy vọng vàng của cử tạ Việt Nam, lực sĩ Thạch Kim Tuấn đang tích cực tập luyện tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

Trước khi dự SEA Games 26 tại Indonesia, Thạch Kim Tuấn cùng với hai đồng đội sẽ sang Paris (Pháp) tham dự giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra từ vào 5/11. Ngày 8/11, Kim Tuấn về Việt Nam và ngày 14/11 sẽ sang Indonesia dự SEA Games 26.
Theo lịch, môn cử tạ SEA Games 26 sẽ khởi tranh từ ngày 18 đến 21/11 tại Palembang. Thạch Kim Tuấn là niềm hy vọng vàng ở hạng cân 56 kg của cử tạ Việt Nam.
Thành tích trong thi đấu của Kim Tuấn hiện tại là 127kg cử giật và 150kg cử đẩy, nhưng trong thực tế tập luyện thì còn cao hơn. Kim Tuấn đã nâng được mức tạ 130kg (cử giật) và có mức tổng cử gần đạt 290kg (với mức tổng cử này lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã giành HCB tại Olympic 2008).
Theo HLV Huỳnh Hữu Chí, nếu tiếp tục thể hiện phong độ như trong tập luyện khi sang Paris, Kim Tuấn có thể đoạt huy chương thế giới.
Để có thể giành huy chương tại giải vô địch thế giới và HC vàng tại SEA Games, Kim Tuấn đang tập luyện tích cực tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM) dưới sự chỉ dẫn của HLV Huỳnh Hữu Chí.
Mỗi ngày, Kim Tuấn tập 2 buổi sáng và chiều. Mỗi buổi tập của Kim Tuấn kéo dài 2-3 giờ. "Để thích nghi thời gian thi đấu ở các giải quốc tế, thời điểm này có khi thầy trò tập luyện tới 9-10h đêm", HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết
"Khó khăn nhất của Tuấn cũng như các lực sĩ Việt Nam là thi đấu ở các quốc gia xứ lạnh. Bởi khi lạnh, các VĐV cần ăn nhiều và cân sẽ vọt lên. Nếu không ăn thì không đủ sức thi đấu", HLV Hữu Chí tiết lộ.
Theo đánh giá của HLV Hữu Chí, mới 17 tuổi nhưng Kim Tuấn cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong năm qua. "Kim Tuấn tập luyện rất nghiêm túc. Nhưng tôi thấy điểm mạnh của Tuấn đó chính là tâm lý khi bước lên sàn thi đấu. Tuấn luôn quyết tâm để vượt qua các đối thủ", HLV Hữu Chí nhận xét.
Các bài tập của Kim Tuấn tăng dần theo độ nặng.
Sau các lần thực hiện không thành công, Kim Tuấn đều cố gắng vượt qua.
Sau các bài tập nặng những vết bầm trên lưng là chuyện thường xuyên. Tuy nhiên lực sĩ trẻ người Bình Thuận cho biết, đã quen với cảm giác ê ẩm.
Để giữ được cân và sức khỏe, chế độ dinh dưỡng ăn uống cho Kim Tuấn và các VĐV khác được chú trọng. Trong các buổi tập, Kim Tuấn phải thường xuyên tiếp nước dành riêng cho VĐV cử tạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét