Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Real đánh mất chiến thắng ở phút bù giờ

Real đánh mất chiến thắng ở phút bù giờ

Sớm dẫn trước nhờ công Cristiano Ronaldo, nhưng một thoáng sai lầm ở phút bù giờ đã khiến Real Madrid phải rời Moscow với kết quả hòa 1-1 sau trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.
Mourinho đối đầu thử thách khắc nghiệt tại Moscow

CSKA đã cho Real nếm thử mùi vị "cầm vàng còn để vàng rơi".
* Diễn biến chính trận CSKA - Real (xem clip).
* Ronaldo mở tỷ số cho Real (xem clip).
* Mourinho mừng bàn thắng của Ronaldo (xem clip).
Tiền đạo người Thụy Điển, Pontus Wernbloom đã buộc thày trò HLV Jose Mourinho phải trả giá vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành CSKA Moscow trong suốt 90 phút đá chính. Wernbloom vô lê gỡ hòa ở phút bù giờ thứ ba, phá hủy thành quả dẫn trước từ giữa hiệp một của đội khách.
Lượt đi vòng 16 đội Champions League
Cặp anh em song sinh Vasili Berezutski - Aleksei Berezutski vừa đóng vai “tội đồ” dẫn đến bàn mở tỷ số, vừa là tác nhân dọn cỗ đem lại bàn gỡ. Trong pha lập công của Wernbloom, Vasili nhảy lên đánh đầu về góc xa sau quả tạt của Alan Dzagoev, sau đó Aleksei đánh đầu nối cắt ngang khung thành cho tiền đạo người Thụy Điển dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ môn Casillas.
Với tỷ số hòa 1-1 đầy may mắn, CSKA đã không cho Real giành ưu thế quá lớn sau trận lượt đi. Hai đội sẽ tiếp tục phân thắng bại trong trận lượt về tại Madrid ngày 14/3.
Đúng như dự báo của HLV Mourinho, thời tiết khắc nghiệt của mùa đông nước Nga và mặt cỏ nhân tạo trên sân Luzniki đã gây khó khăn không nhỏ cho lối chơi tấn công của Real. Đội bóng Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế, nhưng không ghi được nhiều bàn thắng như các trận đấu tại Liga.
Để đối phó với hai điều kiện bất lợi, HLV Mourinho đã cho nhiều cầu thủ có điểm mạnh về thể lực và khả năng tranh bóng vào sân đá chính. Kaka, Higuain và Marcelo đều phải ngồi ghế dự bị cùng Ricardo Carvalho, Raul Albiol, Esteban Granero và thủ môn Antonio Adan.
CSKA chỉ có thể gây sóng gió trong đợt tấn công đầu tiên nhờ cú vô lê chệch cột của Georgi Schennikov. Kể từ đó, Real chiếm thế chủ động nhờ khả năng khống chế bóng linh hoạt.
Higuain, tiền đạo vào sân thay thương binh Benzema từ phút 16, đã khởi đầu các đợt tấn công sáng sủa của Real bằng pha cứa lòng chân trái buộc thủ môn Sergei Chepchugov phải trổ tài cứu thua. Tiền vệ trung tâm Sami Khedira cũng có một có một cơ hội tốt, nhưng một lần nữa Chepchugov lại xuất sắc đẩy bóng qua xà.
Trước các pha lên bóng liên tục của đội khách, CSKA chỉ giữ được mành lưới đến phút 28. Hậu vệ Fabio Coentrao khởi đầu tình huống mở tỷ số bằng pha tạt bóng từ cánh trái. Vasili chọn sai điểm rơi còn người anh em sinh đôi Aleksei đánh đầu phá bóng đến chân Ronaldo. Tận dụng cơ hội “trời cho”, cầu thủ người Bồ Đào Nha sút chìm bằng chân trái từ cự ly 15 m, bóng bật tay Chepchugov bay vào khung thành.
Bàn thua sớm đã khiến các cầu thủ CSKA phải đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên chênh lệch đẳng cấp lại không cho phép đội chủ nhà gây sóng gió đáng kể về phía khung thành thủ môn Iker Casillas ngoài một số pha dứt điểm vội vàng.
Trước giờ nghỉ giải lao, Chepchugov tiếp tục phải trổ tài cứu thua. Mesut Ozil dứt điểm từ vị trí trống trải ngay trước khung thành, buộc thủ môn người Nga phải bay người hết tầm với.
Thế trận sau giờ nghỉ không có nhiều khác biệt so với 45 phút đầu. Real tiếp tục chiếm ưu thế nhưng không gặp may với những cú sút quyết định. Đầu hiệp hai, Ronaldo có một cơ hội nhưng cú sút bay quá cao so với khung thành. Đội chủ nhà đáp trả bằng pha dứt điểm trực diện vào Casillas của Ahmed Musa, trước khi phải lui về chống đỡ vất vả.
Một mình Ronaldo có thêm hai cơ hội giữa hiệp hai. Thủ môn Chepchugov giành chiến thắng trong pha đối mặt để vô hiệu hóa giải tình huống đầu tiên, sau đó CR7 sút bằng má ngoài chân phải khiến bóng bay chệch cột.
Hậu vệ Coentrao cũng bỏ lỡ một cơ hội với cú sút phạt ngay bên ngoài vòng cấm CSKA. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có thêm một tình huống nguy hiểm trong thời gian đá chính nhờ nỗ lực của Keisuke Honda, tiền vệ người Nhật Bản vào sân từ ghế dự bị. Thủ môn Casillas đã chọn giải pháp đấm bóng an toàn mặc dù hoàn toàn có thể bắt dính.
Khi hiệp hai bước sang những phút đá bù, may mắn đã mỉm cười với CSKA sau một loạt cú đánh đầu liên tiếp. Quả tạt của Dzagoev không thực sự đe dọa khung thành Real còn cú đánh đầu của Vasili chỉ mang tính chất hy vọng. Nhưng Aleksei đã chọn giải pháp rất thông minh, đánh đầu nối chuyền bóng thay vì dứt điểm thẳng. Trước khi hàng thủ Real kịp can thiệp, Wernbloom vô lê nối từ cự ly 6 m gỡ hòa cho CSKA.
Đội hình thi đấu:
CSKA Moscow: Chepchugov; Shénnikov, V. Berezutsky, Ignashévich, A. Berezutsky; Aldonin (Honda, m.67), Wernbloom; Dzagóev, Tosic (Necid, m.82), Musa (Oliseh, m.63); y Doumbia.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Özil (Albiol, m.84), Callejón (Kaká, m.75), Cristiano Ronaldo; y Benzema (Higuaín, m.15).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét