Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Rafa Benitez được Chelsea liên hệ thay Villas-Boas

Rafa Benitez được Chelsea liên hệ thay Villas-Boas

Cựu HLV Liverpool và Inter được cho là giải pháp thay thế ngắn hạn, một khi Chelsea và Abramovich hết kiên nhẫn với nhà cầm quân hiện tại.
Villas-Boas bào chữa cho trận thua Napoli

Bất chấp sức ép ngày một tăng, Villas-Boas gần đây khẳng định rằng ông vẫn được ông chủ Abramovich ủng hộ. Tuy nhiên, sau trận thua Napoli 1-3 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm qua, trận thứ năm liên tiếp Chelsea không thắng trên mọi đấu trường, HLV trẻ người Bồ Đào Nha đã thay đổi quan điểm.
Thất bại ở Napoli hôm qua rất có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại Villas-Boas ở Chelsea. Ảnh: AFP.
Thất bại ở Napoli hôm qua rất có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại Villas-Boas ở Chelsea. Ảnh: AFP.
"Tôi không thể biết chắc liệu mình có còn dẫn dắt Chelsea ở trận lượt về hay không", Villas-Boas nói trong cuộc họp báo sau trận.
Khả năng Villas-Boas bị sa thải ngay bây giờ vẫn chưa thật sự rõ ràng, nhưng các nguồn thạo tin ở Anh cho rằng Abramovich, từ 10 ngày qua, đã cân nhắc các phương án thay thế. Trong trường hợp ông chủ Chelsea muốn có sự thay đổi, Rafa Benitez được cho là ứng cử viên sáng giá nhất ngồi vào chiếc ghế nóng.
"Có đến 75% khả năng Chelsea sẽ thay tướng. Và một khi điều đó thành hiện thực, đội sẽ chọn Rafa Benitez", Telegraph dẫn một nguồn tin nội bộ của đội bóng Anh ngay sau trận thua Napoli 1-3 hôm qua.
Ngoài việc đang tự do, Rafa Benitez còn ghi điểm ở kinh nghiệm cầm quân ở Anh, và đặc biệt là việc ông biết cách phát huy tài năng của Fernando Torres thời cả hai còn phụng sự Liverpool. Torres, sau khi chuyển từ Liverpool sang Chelsea hồi tháng 1/2011, đã sa sút không phanh. Chelsea rất cần một nhà cầm quân có thể nhanh chóng đánh thức bản năng săn bàn của tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này.
Thành công của Torres và Rafa Benitez khi còn làm việc ở Liverpool là yếu tố quyết định khiến HLV người Tây Ban Nha lọt vào mắt xanh của Abramovich.
Thành công của Torres và Rafa Benitez khi còn làm việc ở Liverpool là yếu tố quyết định khiến HLV người Tây Ban Nha lọt vào mắt xanh của Abramovich.
Ngoài Rafa Benitez, danh mục lựa chọn của Abramovich còn một số cái tên khác đến từ Tây Ban Nha. Nổi bật trong số còn lại này là Quique Sanchez Flores, HLV từng cùng Atletico Madrid vô địch Europa League và đoạt Siêu Cup châu Âu mùa 2009-2010.
Tuy nhiên, theo tờ Telegraph (Anh), nếu có thay ngựa giữa dòng và dù người được chọn là ai, Abramovich chỉ muốn một giải pháp tình thế, với một HLV có thể nói lưu loát tiếng Anh dẫn dắt Chelsea đến hết mùa giải. Tới lúc đó, tỷ phú Nga mới cân nhắc việc chỉ định mời một nhà cầm quân mới theo hợp đồng dài hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét