Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

'Nữ hoàng' Azarenka nén đau lên ngôi tại Qatar mở rộng

'Nữ hoàng' Azarenka nén đau lên ngôi tại Qatar mở rộng

Vượt qua chấn thương, tay vợt nữ số một thế giới tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, giành chiến thắng 6-1, 6-2 trong trận chung kết sáng chủ nhật trước Sam Stosur.
Hai quán quân Grand Slam tranh chức vô địch

Azarenka đánh trả bóng về phía Stosur trong trận chung kết.
Victoria Azarenka bị chấn thương mắt cá chân trái sau pha vấp ngã trong trận bán kết một ngày trước. Cô thi đấu trong trận chung kết với mắt cá được băng kín.
Để đối phó với lối chơi giàu thể lực và những cú giao bóng mạnh của Stosur, Azarenka chủ động rút ngắn các cuộc giao trả từ cuối sân quen thuộc và tận dụng tối đa sức gió. Chiến thuật này đã đem lại thành công lớn. Tay vợt số một thế giới ăn hai break để dẫn 4-1 trong set đầu trước khi giành chiến thắng 6-1. Trong set thứ hai, Azarenka tiếp tục thi đấu suôn sẻ và dẫn 3-0.
Những cú giao bóng sở trường của Stosur đã không thể phát huy hiệu quả trước chiến thuật đánh trả khôn khéo của đối thủ trẻ hơn. Tay vợt số năm thế giới chỉ đạt tỷ lệ thành công 50% trong các quả giao bóng một và 48% trong các quả giao bóng hai.
Azarenka cũng cố di chuyển nhanh để hóa giải lối chơi tấn công của Stosur và buộc đối thủ giàu kinh nghiệm phạm sai lầm. Tổng cộng tay vợt số một thế giới chỉ có 8 lỗi tự đánh hỏng so với 25 của Stosur.
Với chiến thắng trong trận chung kết Qatar mở rộng, Azarenka đã có danh hiệu thứ ba liên tiếp từ đầu năm (sau Sydney International và Australia mở rộng), đồng thời nâng thành tích toàn thắng lên 17 trận liên tiếp. Cô cũng nâng thành tích đối đầu với Stosur lên 6 trận toàn thắng.
“Tôi cảm thấy bất ngờ với chính bản thân”, Azarenka nói sau chiến thắng. “Tôi đã phải thay đổi lối chơi để thích ứng với chấn thương mà vẫn giành chiến thắng. Thật không thể tin được”.
Tuần tới Azarenka sẽ chơi tại Dubai Championships, giải chứng kiến thất bại ở vòng một của cô năm ngoái. Azarenka cho biết chấn thương mắt cá sẽ lành hẳn sau vài ngày nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét