Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Chelsea sẽ mạo hiểm dùng Terry khi tiếp Napoli

Chelsea sẽ mạo hiểm dùng Terry khi tiếp Napoli

Tình thế ngàn cân treo sợi tóc của bản thân trước trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Napoli khiến HLV Villas-Boas rất sốt ruột với tiến độ bình phục của trung vệ đội trưởng.
Chelsea phải đá lại Cup FA

Sau khi Chelsea bị đội hạng nhất Birmingham cầm hòa trên sân nhà ở vòng 5 Cup FA, ghế HLV của Villas-Boas đang lung lay dữ dội hơn lúc nào hết.
Villas-Boas rất cần John Terry trong trận cầu có thể quyết định tương lai của ông tại Chelsea.
Terry chưa hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng Villas-Boas vẫn rất cần anh trong trận cầu có thể quyết định tương lai của ông tại Chelsea.
Một thất bại nữa ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân Napoli ngày mai rất có thể sẽ làm ông chủ Abramovich cạn kiên nhẫn và xuống tay sa thải Villas-Boas. HLV trẻ người Bồ Đào Nha vì thế đang tìm mọi cách để tránh một kết cục tồi tệ cho chính ông cũng như Chelsea khi làm khách tại San Paolo.
Lượt đi vòng 16 đội Champions League
John Terry đã trở lại tập luyện từ thứ hai tuần trước, sau ba tuần vắng mặt để chạy chữa chấn thương đầu gối. Nhưng khi Chelsea hòa Birmingham cuối tuần qua, trung vệ đội trưởng này vẫn chưa thể thi đấu.
Trong báo cáo của bộ phận y tế, Terry đến hôm qua vẫn được mô tả là "chưa chắc" đủ thể lực để đá chính trước Napoli. Tuy nhiên, Villas-Boas khẳng định ông sẽ tạo mọi điều kiện để Terry lấy lại sức khỏe và ra sân trong đội hình xuất phát.
"Những gì chúng tôi đang cố làm với Terry là đề cao tầm quan trọng của anh ấy với tập thể. Chelsea sẽ chờ Terry đến thời khắc cuối cùng và hy vọng anh ấy sẽ vượt qua bài kiểm tra thể lực bắt buộc", Villas-Boas thông báo.
Bên cạnh tầm ảnh hưởng về tinh thần, Chelsea còn cần kinh nghiệm trận mạc và năng lực chỉ huy hàng thủ của Terry để đối phó với Napoli, đội có trung phong đang chơi rất tượng Edinson Cavani và hai hộ công được đánh giá cao là Hamsik và Lavezzi.
John Terry, nếu đá chính, sẽ được phân công khóa chặt Cavani - cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Napoli.
John Terry, nếu đá chính, sẽ được phân công khóa chặt Cavani - cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Napoli.
"Napoli sở hữu bộ ba tấn công rất mạnh với Hamsik - Cavani - Lavezzi. Cả ba đều là mẫu cầu thủ nguy hiểm", Villas-Boas nhận xét.
Nhưng ông đồng thời xác định trận lượt về ở Stamford Bridge mới là trận có tính quyết định: "Bóng đá ở Cup châu Âu khác hẳn các giải quốc nội, chúng tôi phải chuẩn bị và chơi theo cách hoàn toàn khác. Chelsea cần cố gắng để có thể giải quyết trận đấu khi đá lượt về tại Stamford Bridge. Nếu vượt qua Napoli, Chelsea sẽ có cơ hội rất tốt để tiến sâu hơn nữa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét