Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Đại chiến Napoli - Juventus bị hủy vì lũ lụt

Đại chiến Napoli - Juventus bị hủy vì lũ lụt

Mưa nặng hạt và lũ lụt dọc miền duyên hải Italy khiến trận cầu được chờ đợi nhất vòng 11 Serie A hôm nay không thể diễn ra như kế hoạch.

Italy đang trải qua đợt mưa và lũ lụt trên diện rộng nhiều ngày qua. Ít nhất sáu người, trong đó có hai trẻ em, đã thiệt mạng trong dòng nước ở Genova.
Vì tình hình nghiêm trọng, Ban tổ chức Lega Serie A hôm qua đã quyết định hoãn trận đấu giữa chủ nhà Genoa với Inter trên sân Luigi Ferraris.
Mưa nặng hạt kéo dài biến nhiều đường phố ở Naples trở thành những con sông nhỏ. Ảnh: ANSA.
Mưa nặng hạt kéo dài biến nhiều đường phố ở Naples trở thành những con sông nhỏ. Ảnh: ANSA.
Nhưng đó không phải là trận đấu duy nhất bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Lúc 14h03 giờ địa phương (20h03, Hà Nội) hôm nay, Lega Serie A lại ra quyết định thứ hai, lần này cùng với Văn phòng Thị trưởng Naples, hoãn tiếp trận Napoli - Juventus dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20h45 trên sân San Paolo - trận đấu muộn nhất vòng 11.
Trước đó, Văn phòng Thị trưởng cũng chỉ đạo cho hủy hoặc đổi lịch trình một số chuyến bay đến Naples trong ngày.
Naples hôm nay bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa nặng hạt kéo dài từ đêm hôm qua. Tình trạng ngập nặng diễn ra ở rất nhiều nơi, bất chấp đến đầu giờ chiều, trời đã có nắng to. Tương tự sân Luigi Ferraris ở Genova, khu vực xung quanh sân San Paolo chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả. Các đường hầm bên dưới sân vận động này đều bị ngập lụt.
Văn phòng Thị trưởng Naples cho rằng với điều kiện thời tiết hiện tại, trận đấu, nếu vẫn diễn ra như kế hoạch, sẽ gây nguy hiểm cho hơn 60.000 tifosi khi họ di chuyển tới San Paolo.
Văn phòng cũng đồng thời khuyến cáo người dân Naples chỉ nên ở nhà.
Juventus là đội duy nhất còn giữ thành tích bất bại tại Serie A mùa này. Trước vòng 11, họ dẫn đầu bảng với 19 điểm sau 9 trận (vòng 1 bị hoãn vì đình công), chỉ nhiều hơn một điểm so với hai đội đứng kế sau là Udinese và Lazio, hai điểm so với Milan. Vì trận đấu với Napoli bị hoãn, Juventus gần như chắc chắn sẽ bị đánh bật khỏi ngôi đầu sau loạt trận tối chủ nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét