Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Raul giúp Schalke chiếm vị trí thứ hai Bundesliga


Raul giúp Schalke chiếm vị trí thứ hai Bundesliga

Tiền đạo nổi tiếng người Tây Ban Nha ghi một bàn trong trận thắng Hoffenheim 3-1 ở vòng 11, giúp Schalke vươn lên vị trí thứ hai và bám sát Bayern Munich.

Raul và Huntelaar - hai tiền đạo giàu kinh nghiệm của Schalke.
Raul Gonzalez chớp cơ hội rất nhanh để mở tỷ số ở phút 26. Schalke duy trì thế dẫn trước đến phút 63 thì bị Vedad Ibisevic gỡ hòa.
Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số bất lợi cho đội chủ nhà thì tiền đạo Klaas Jan Huntelaar đột nhiên tỏa sáng, thể hiện vai trò người hùng. Huntelaar lập lại cách biệt ở phút 73 bằng một quả penalty, sau đó ấn định tỷ số 3-1 ở phút 77.
Với chiến thắng thứ tư trong 5 trận đấu gần nhất, Schalke đã có 21 điểm sau 11 vòng. Họ qua mặt đương kim vô địch Borussia Dortmund để lên xếp thứ hai, chỉ kém đội dẫn đầu Bayern 4 điểm. Hoffenheim vẫn đứng giữa bảng tổng sắp với 16 điểm.
Schalke có cơ hội đầu tiên khi trận đấu diễn ra được 18 phút. Cầu thủ Julian Draxler tung cú sút từ cự ly 18 m, nhưng bóng chạm cột dọc bên trái khung thành.
Vô duyên trong khâu ghi bàn nhưng Draxler thể hiện khả năng kiến tạo rất tốt. Phút 26, cầu thủ này đột phá tốc độ đến sát đường biên ngang, sau đó chuyền như đặt cho Raul đệm bóng mở tỷ số.
Thế trận phản công giúp Schalke suýt nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45, nhưng thủ môn Tom Starke xuất sắc cứu thua sau cú sút của Huntelaar.
Kiên trì hãm thành, cuối cùng Hoffenheim cũng ghi được một bàn thắng khi trận đấu bước sang phút 63. Đón quả tạt của Ryan Babel, Ibisevic tung cú vô lê tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Lars Unnerstall.
Gỡ hòa khi hiệp hai chưa diễn ra được 20 phút, đây chính là điều đội khách mong chờ. Với tỷ lệ kiếm soát bóng cao hơn, họ đã thực hiện được mục tiêu đầu tiên là đưa trận đấu trở lại thế cân bằng, chưa tính khả năng có thể giành chiến thắng trong 30 phút còn lại.
Nhưng Schalke không phải là đội dễ bị lội ngược dòng như các đối thủ xếp ở nửa sau bảng tổng sắp. Phút 68, thủ môn Starke phải trổ tài cứu thua cho Hoffenheim say cú đánh đầu của Huntelaar. Hoffenheim chỉ chống đỡ được đến phút 73. Hậu vệ Marvin Compper phạm lỗi với Huntelaar trong vòng cấm và chính tiền đạo người Hà Lan đứng lên đá phạt đền. Chân của thủ môn Starke chạm vào bóng nhưng không kịp ngăn nó đi vào khung thành.
Chỉ 3 phút sau pha nâng tỷ số lên 2-1, Huntelaar lại chọn đúng thời điểm và vị trí để ấn định chiến thắng. Thủ môn Starke đẩy được cú sút của Draxler nhưng bóng rơi đến trước mặt Huntelaar, tạo điều kiện cho tiền đạo người Hà Lan ghi bàn thứ 10 từ đầu mùa và thứ 21 từ đầu năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét