Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Gomez ghi bàn siêu nhanh trong đại thắng của Bayern


Gomez ghi bàn siêu nhanh trong đại thắng của Bayern

Tiền đạo Mario Gomez lập công khi trận đấu mới diễn ra được một phút rưỡi, góp công đem lại chiến thắng 4-0 cho Bayern Munich ở vòng 11 Bundesliga, tối thứ bảy.

Gomez (áo đỏ) dứt điểm trước một cầu thủ của Nurnberg.
Gomez không chỉ ghi bàn đầu tiên trong trận derby xứ Bavaria giữa Bayern và Nurnberg. Bàn thắng cuối cùng ấn định tỷ số 4-0 cũng có dấu giày của tiền đạo số một Bundesliga, giúp anh ghi thêm điểm trong mắt HLV Jupp Heynckes và giới CĐV.
Xen giữa hai pha lập công của Gomez, hai tiền vệ Bastian Schweinsteiger và Franck Ribery đều ghi bàn vào lưới Nurnberg, đem lại chiến thắng thuyết phục cho Bayern. Đây là màn chuẩn bị hoàn hảo của Bayern trước trận gặp Napoli tại vòng bảng Champions League giữa tuần sau.
Có cơ hội so tài với đối thủ quen thuộc trong trận derby chính là cơ hội cho Nurnberg. Vấn đề là họ đã không có khả năng tận dụng được cơ hội. Trong suốt hơn 90 phút, Nurnberg hầu như không gây được nguy hiểm thực sự về phía khung thành Bayern, tạo điều kiện cho thủ môn Manuel Neuer có trận thứ chín giữ sạch lưới từ đầu mùa tại Bundesliga.
Vượt qua mọi dự đoán về trận derby, Bayern đã có sự khởi đầu khó thể thuận lợi hơn khi mở tỷ số ở giây 85. Trong pha lập công, Gomez đánh đầu chính xác từ quả tạt của Schweinsteiger bên cánh phải.
Gomez không phải là mẫu cầu thủ chỉ biết tận dụng các tình huống dọn cỗ của đồng đội, mặc dù các tình huống đó mang lại cho anh 80% số bàn thắng. Phút 19, Gomez đền ơn Schweinsteiger bằng đường chuyền dẫn đến bàn nhân đôi cách biệt.
Sau pha phối hợp với Ribery, Philipp Lahm thoát xuống cánh trái rồi chuyền lại cho Gomez. Không ham dứt điểm, tiền đạo chủ lực của Bayern nhả bóng cho Schweinsteiger dứt điểm từ cự ly hơn 20 m. Tỷ số là 2-0.
Hai bàn thua sớm dường như chưa thấm vào đâu đối với đội khách, bằng chứng là họ tiếp tục thể hiện thái độ thiếu cẩn thận trong khâu phòng ngự. Phút 25, Timmy Simons suýt nâng tỷ số lên 3-0 bằng một pha phản lưới nhà.
Bayern không cần tới may mắn để làm được điều đó khi trong tay HLV Heynckes có một loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới. Phút 39, Ribery thực hiện một trong những pha đi bóng đẹp nhất trong sự nghiệp trước khi dứt điểm qua thủ môn Alexander Stephan để nâng tỷ số lên 3-0.
Bayern chơi chậm hơn sau giờ nghỉ để giữ sức cho trận gặp Napoli tuần sau, tuy nhiên họ không bỏ lỡ cơ hội “hành hạ” Nurnberg. Phút 66, Gomez suýt nâng tỷ số lên 4-0 khi đưa bóng qua thủ môn Stephan. May cho đội khách, Philipp Wohlscheid kịp phá bóng ra ngoài chịu phát góc.
Hai phút sau tình huống hỏng ăn, Gomez dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng. Toni Kroos đột phá kỹ thuật rồi chuyền ngang khung thành, Gomez chỉ việc đệm bóng vào khung thành trống.
Qua 11 vòng, Bayern đã có 30 bàn. Quan trọng hơn, họ đã có 8 chiến thắng, 1 hòa để dẫn đầu Bundesliga với 25 điểm. Schalke xếp sau với 4 điểm ít hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét