Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Phóng viên VN chuẩn bị lên đường


Phóng viên VN chuẩn bị lên đường

Theo thống kê từ Ủy ban Olympic Việt Nam, gần 180 phóng viên Việt Nam sẽ sang Indonesia đưa tin về SEA Games 26. Hôm qua, một vài phóng viên bắt đầu di chuyển sang Jakarta tiền trạm.

Ngày 31/10 (ngày U23 Việt Nam lên đường), đoàn phóng viên bắt đầu “đổ quân” về Jakarta. Trước những thông tin về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, các phóng viên đã chuẩn bị tinh thần đối phó với khó khăn trong thời gian tác nghiệp sắp tới.
Taxi không phải là sự lựa chọn của nhiều phóng viên tại jakarta. Ảnh: Nam Hà
Taxi không phải là sự lựa chọn của nhiều phóng viên tại jakarta. Ảnh: Nam Hà
Đầu tiên là vấn đề ăn ngủ. Nếu như ở Jakarta với hệ thống khách sạn đa dạng, thì tại Palempang, BTC đang gặp khó về nơi ở cho giới truyền thông, CĐV và du khách. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại thành phố này không nhiều, bởi thế không ít phóng viên đang tính chuyện thuê nhà người dân để trú ngụ.
Về ăn uống, tại Indonesia thịt heo không có trong thực đơn hàng ngày, trong khi với các phóng viên Việt Nam thì món ăn này lại quý… như hơi thở. Vậy nên trong hành trang nặng trĩu đầy ắp đồ nghề tác nghiệp nặng trịch vẫn phải dành thêm chỗ cho những bịch ruốc làm từ thịt heo hay những gói mỳ hợp khẩu vị của người Việt.
Di chuyển cũng là một trong những bài toán chưa có lời giải, nhất là ở Thủ đô Jakarta vốn nổi tiếng với vấn nạn kẹt xe. Phương án đi taxi không được lựa chọn, nên việc thuê xe máy hoặ xe ôm được coi là giải pháp. Dùng phương tiện này, cánh phóng viên dể dàng luồn lách để di chuyển cho kịp với diễn tiến thi đấu của đại hội. Nhưng giao thông Indonesia lại nghịch bên với Việt Nam. Phương án thuê xe ôm đang được tính đến, dù phải lo về chi phí và sự an toàn.
Những ai phải di chuyển tác nghiệp ở cả Jakarta và Palempang hiện đang đau đầu với tình trạng khan hiếm vé máy bay di chuyển qua lại hai địa điểm này, đó là chưa kể giá vé đã tăng gần gấp ba lần so với ngày (từ khoảng 1.500.000 đồng lên đến gần 6.000.000 đồng di chuyển khứ hồi – gần bằng vé khứ hồi TPHCM - Jakarta) trong thời điểm cận kề SEA Games. Phương án di chuyển đường bộ cũng là một lựa chọn, nhưng xem ra, với quãng đường quá gian khổ với gần 1.000km và phải qua 2 chuyến phà băng qua biển, tính an toàn không cao, tốc độ chậm, hạn chế khả năng di chuyển của cánh phóng viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét