Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Napoli cắt dứt mạch bất bại của Udinese


Napoli cắt dứt mạch bất bại của Udinese

Mạch bất bại của Udinese từ đầu mùa đã dừng lại trên sân San Paolo hôm qua khi họ thua 0-2 trước chủ nhà Napoli và vì thế, để mất ngôi đầu bảng.

Do Juventus thắng trận đá sớm và vươn lên dẫn đầu bảng, Udinese, có 15 điểm, bằng mọi giá phải thắng hoặc chí ít cầm hòa Napoli để đòi lại ngôi đầu. Tuy nhiên, đội bóng được xem như hiện tượng của Serie A từ đầu mùa chẳng những không làm được điều đó, mà còn thua trận bẽ bàng và đứt mạch bất bại.
Napoli đang không có phong độ tốt khi chỉ giành một điểm ở hai trận Serie A gần nhất. Tuy nhiên, như họ luôn chứng tỏ từ đầu mùa, Napoli thường gây thất vọng trước những đối thủ yếu hơn, nhưng có thừa tự tin và động lực để đá với các đối thủ được đánh giá cao. Sau Milan, Inter ở Serie A, Man City, Bayern và Villareal ở Champions League, Udinese là đội bóng tiếp theo cảm nhận rõ điều này.
Napoli (áo xanh) luôn thi đấu thăng hoa trước các đối thủ được đánh giá cao. Ảnh: AFP.
Trên sân San Paolo hôm qua, Napoli thua kém so với Udinese ở mọi chỉ số thống kê quan trọng như kiểm soát bóng (47%), dứt điểm (11 - 12) và phạt góc (3 - 4), nhưng lại ăn đứt đội khách ở khía cạnh hiệu quả. Một lần nữa đặc sản phòng ngự phản công được các học trò của HLV Mazzarri thể hiện một cách hoàn hảo. Không lên bóng thì thôi, nhưng hễ lên bóng, Napoli luôn làm đối phương chao đảo và định đoạt số phận trận đấu ngay trong hiệp một.
Chính HLV Guidolin cũng phải thừa nhận thẳng thắn rằng Udinese của ông thua xứng đáng ở San Paolo hôm qua: “Các học trò của tôi đã chơi tốt, nhưng Napoli còn chơi tốt hơn. Họ tấn công mạnh mẽ, hiệu quả hơn và hoàn toàn xứng đáng thắng trận. Napoli rất năng động và chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Tôi nghĩ họ nằm trong số ít những đội bóng hay nhất Serie A hiện tại”.
Napoli tưởng họ đã mở tỷ số ngay phút 17. Lavezzi sút phạt để Hamsik đánh đầu chạm người Kwadwo Asamoah, rồi đi vào lưới. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền vệ người Slovakia. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chỉ phải đợi thêm đúng ba phút để mừng bàn thắng. Xuất phát từ Hamsik bên cánh trái, bóng được chuyền sang phải và sau pha bật tường đẹp mắt với Cavani, Lavezzi thoát xuống đối mặt rồi hạ Handanovic, thủ môn giữ sạch lưới suốt 407 phút thi đấu trước đó.
Udinese phản ứng mạnh mẽ sau bàn thua. Họ sút gỡ hòa với tình huống Floro Flores ngã người dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược trong một pha phối hợp đá phạt góc. Nhưng thủ môn De Sanctis đã phản xạ xuất sắc, giúp Napoli giữ vững lợi thế dẫn bàn. Không sâu sau đó, thủ thành kỳ cựu này lại từ chối cú vô-lê hiểm hóc của Asamoah, người vô tình có cơ hội từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của Aronica.
Khi nhiều tifosi trên sân San Paolo đang âu lo trước cảnh Udinese gia tăng sức ép sang phần sân đội nhà, Napoli nhân đôi lợi thế ở phút 44. Từ pha đá phạt nhanh bên cánh trái, Dzemaili thoát xuống rồi lật vào trước vòng cấm để Maggio như từ dưới đất chui lên, đánh đầu cận thành, hạ Handanovic. Cách biệt cho Naoli lẽ ra không dừng lại ở 2-0, nếu các chân sút của họ kết thúc tốt hơn sau giờ giải lao, khi Udinese xìu như bánh đa nhúng nước vì vắng Di Natale, tiền đạo chủ lực ở nhà dưỡng thương.
Đội hình thi đấu:
Napoli (3-4-2-1): De Sanctis - Campagnaro, Cannavaro, Aronica - Maggio, Dzemaili (Zuniga 80), Inler, Dossena (Mascara 88 - Hamsik (Santana 74), Lavezzi - Cavani
Udinese (3-5-2): Handanovic - Benatia, Danilo, Ferronetti - Basta (Abdi 84), Pinzi, Asamoah (Neuton 64), Badu, Armero - Torje (Fabbrini 46), Floro Flores
Bàn thắng: Lavezzi 20’, Maggio 44’
Serie A 2011-2012
TTĐộiTrậnTHBBTBBĐiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét