Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Liverpool và Chelsea trầy trật, Man City đại thắng


Liverpool và Chelsea trầy trật, Man City đại thắng

Cùng giành được tấm vé để vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh, nhưng tối qua con đường dẫn đến chiến thắng của các ông lớn đều không giống nhau.

Vòng 4 Carling Cup
Liverpool cần đến sự tỏa sáng của Luis Suarez - trong đó có pha làm bàn quyết định ở phút 85 - mới có thể đánh bại chủ nhà Stoke City 2-1. Chelsea cũng giành chiến thắng 2-1 khi làm khách của Everton, nhưng chặng đường chinh chiến dài hơn bởi họ cần đến hai hiệp phụ.
Ở chiều ngược lại, cũng phải làm khách và thậm chí còn bị dẫn bàn trước, nhưng Man City vẫn thể hiện được phong độ cao và giành chiến thắng ngược với tỷ số đậm đà 5-2.
Như vậy, cùng với hai tên tuổi lớn Man Utd và Arsenal, các đại gia còn lại của Ngoại hạng Anh đều góp mặt ở vòng 8 đội cuối cùng League Cup.
Suarez lại trở thành người hùng của Liverpool.
Suarez lại trở thành người hùng của Liverpool.
Liverpool không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng trên hàng công hai cái tên nổi bật Andy Carroll và Suarez đều thi đấu ngay từ đầu.
Sau khởi đầu cân bằng, Liverpool dần kiểm soát được thế trận. Suarez đã có nhưng cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Một trong những tình huống đó là cú dứt điểm từ cự ly gần, buộc thủ thành Thomas Sorensen trổ tài. Bóng sau đó đến chân Carroll nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Anh tỏ ra hiền lành.
Không tận dụng được cơ hội, Liverpool phải trả giá ngay trước khi hiệp một kết thúc. Từ đường chuyền tầm thấp của Jon Walters, Kenwyne Jones đánh đầu đưa bóng vào góc xa mở tỷ số cho đội chủ nhà phút 44.
Sau giờ nghỉ Liverpool buộc phải dâng cao và tấn công mạo hiểm. Đúng lúc khó khăn như thế Suarez đã chứng tỏ được giá trị đích thực. Phút 54 anh dứt điểm qua tầm khống chế của thủ thành Thomas Sorensen cân bằng tỷ số 1-1.
Trận đấu sau đó rơi vào thế giằng co, và phút 82 huấn luyện viên Kenny Dalglish buộc phải tung Craig Bellamy vào sân. Tiền đạo người xứ Wales nhanh chóng tạo ấn tượng với những đường chuyền sáng tạo cho Carroll, trước khi tự mình dứt điểm trung cột dọc.
Tưởng như trận đấu sắp sửa phải bước sang hiệp phụ, phút 86 Liverpool bất ngờ có được bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1. Từ đường chuyền ngẫu hứng của Jordan Henderson đưa bóng về góc xa khung thành, Suarez đã chớp thời cơ đánh đầu thành bàn.
Fernando Torres, Frank Lampard và Juan Mata đều ngồi dự bị, trong khi John Terry không cùng đội hành quân đến sân của Everton tối qua. Đội khách bởi vậy đối diện với không ít thách thức.
Sturridge lại niềm vui khó nhọc cho Chelsea.
Sturridge lại niềm vui khó nhọc cho Chelsea.
Sau khi Nicolas Anelka lỡ quả phạt đền, phút 38 Salomon Kalou đã ghi bàn đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.
Tuy nhiên phút 57 thủ thành bắt chính của Chelsea trận này - Ross Turnbull – bị đuổi vì cản ngã Louis Saha trong cấm địa. Huấn luyện viên Andre Villas-Boas buộc phải rút Romelu Lukaku để đưa Petr Cech vào trấn giữ khung thành. Tuy nhiên, trong tình huống cân não Cech đã cản phá thành công cú sút của Leighton Baines.
Dẫu vậy, khó khăn chưa hết buông tha Chelsea. Phút 83 Louis Saha đánh đầu gỡ hòa 1-1 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.
Khoảng giữa hiệp phụ thứ nhất, quân số đôi bên trở nên cân bằng khi Royston Drenthe của đội chủ nhà dính thẻ đỏ gián tiếp. Và đến phút 116 Chelsea đã có bàn quyết định chiến thắng 2-1 nhờ công Daniel Sturridge. Đây là bàn thắng thứ năm của tiền đạo trẻ người Anh mùa này.
Sau chiến thắng gây sốc 6-1 trước Man Utd ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, niềm vui của Man City tưởng như phải gián đoạn khi để Wolves dẫn bàn trước từ phút 18 sau tình huống dứt điểm của Nenad Milijas.
Sức mạnh tấn công của Man City lúc này có thể làm khiếp sợ mọi đối thủ.
Sức mạnh tấn công của Man City lúc này có thể làm khiếp sợ mọi đối thủ.
Tuy nhiên, với sức tấn công kinh khủng đã nhiều lần thể hiện mùa này, đội bóng nhà giàu thành Manchester nhanh chóng tìm lại được đúng con đường. Nó bắt đầu bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Adam Johnson phút 37. Chỉ hai phút sau Samir Nasri đã đưa đội khách vượt lên dẫn ngược 2-1, trước khi Edin Dzeko nâng tỷ số lên 3-1 phút 40.
Thế cuộc coi như sớm được định đoạt. Phút 50 Dorus De Vries đá phản lưới nhà, giúp Man City có khoảng cách an toàn 4-1. Dzeko sau đó lại lên tiếng, gia tăng tỷ số lên thành 5-1 phút 64. Đây là lần thứ hai anh lập cú đúp trong hai trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường.
Một phút sau Jamie O'Hara rút ngắn tỷ số xuống 2-5 cho đội chủ nhà, nhưng tất cả chỉ vậy. Suốt 25 phút còn lại họ không thể làm gì hơn để có thể ngăn bước tiền hùng dũng của Man City.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét