Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Năm tân binh xuất sắc từ đầu Serie A mùa này


Năm tân binh xuất sắc từ đầu Serie A mùa này

Vucinic (Juventus), Taiwo, Mexes (Milan), Forlan (Inter)... chưa đáp ứng được kỳ vọng ở những CLB mới. Nhưng bên cạnh đó, Serie A vẫn chứng kiến nhiều bản hợp đồng mới gây ấn tượng mạnh.

Danilo (đang khoác áo Udinese, trị giá 2 triệu euro, đến từ Palmeiras)

Khác với khi làm mưa làm gió và lọt vào top 4 ở Serie A mùa trước bằng lối chơi tấn công phóng khoáng, Udinese hiện tại thành công nhờ hàng thủ, với chỉ một bàn thua, và dẫn đầu bảng xếp hạng sau tám vòng. Ngay cả khi thua Napoli 0-2 ở trận vòng 9 hôm qua, Udinese cũng chỉ mới thủng lưới ba lần, thành tích phòng ngự tốt nhất trong số 20 CLB Serie A. Đây là điều mà không nhiều tifosi dám nghĩ tới, sau khi Udinese quyết định bán trung vệ trụ cột Cristian Zapata cho Villarreal hè vừa qua.
Thủ môn Handanovic tiếp tục phong độ đỉnh cao và giữ sạch lưới suốt 407 phút tính đến trước bàn thua đầu tiên trong trận thua Napoli hôm qua. Nhưng Danilo - cầu thủ gần như vô danh được mua về từ Palmeiras trong hè - mới là nhân tố chủ chốt giúp Udinese có thành tích phòng ngự ấn tượng đến vậy. Ngay lần đầu tiên chơi bóng ở châu Âu, trung vệ 27 tuổi này hòa nhập nhanh chóng để ngay lập tức trở thành thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự Udinese, nơi anh phô diễn kỹ năng chỉ huy và chọn vị trí tốt đến kinh ngạc.
Miroslav Klose (Lazio - miễn phí - Bayern)
Nhận lời gia nhập Lazio sau khi bị Bayern xem là hết thời, vô dụng và tống khứ không thương tiếc, trung phong 33 tuổi ngay lập tức chứng tỏ anh vẫn còn nguyên bản năng săn bàn và khát vọng chinh phục bằng cách chói sáng trong màu áo mới. Với năm bàn sau bảy trận ra sân ở Serie A, Klose cho thấy anh chính là lời giải cho bài toán săn bàn thắng từng khiến Lazio hụt hơi trên đường đua vào top 4 mùa trước và là niềm hy vọng để đội tranh chấp một suất dự Champions League mùa tới. Roma là ông lớn mới nhất hiểu rõ sự lợi hại của chân sút Đức gốc Ba Lan này, khi thua 1-2 ở những giây cuối cùng bởi một pha làm bàn lạnh lùng của Klose.
Andrea Pirlo (Juventus - miễn phí - Milan)
Tương tự Klose, Pirlo cũng bị cho là hết thời ở Milan, nhưng sau khi được Juventus giang rộng vòng tay đón về, cầu thủ kỳ cựu người Italy ngay lập tức chói sáng. Trận ra quân, anh là chủ nhân hai pha dọn cỗ, góp phần giúp Juventus thắng 4-1, Pirlo sau đó tiếp tục đóng vai trò động lực sáng tạo và hợp cùng Marchisio trở thành bộ đôi ăn ý ở giữa sân, giúp "Lão Bà" bất bại và dẫn đầu bảng qua chín vòng đấu.
Maximiliano 'Maxi' Moralez (Atalanta - 8 triệu euro - Velez Sarfield)
Mùa giải mới khởi đầu không thể nghiệt ngã hơn với đội bóng mới lên hạng khi thủ quân Cristiano Doni bị treo giò vì lời cáo buộc dàn xếp tỷ số, còn Atalanta thì bị trừ sáu điểm. Tuy nhiên, chẳng những không suy sụp, CLB thành Bergamo còn thăng hoa và trở thành một hiện tượng tại Serie A đầu mùa này, nhờ cảm hứng từ Moralez, tiền vệ mà họ phải cắn răng thọc sâu vào hầu bao để tuyển mộ. Cầu thủ nhỏ con này nhanh chóng hợp với German Denis trở thành cặp tấn công ăn ý.
Trước tình huống phối hợp dẫn tới bàn gỡ 1-1 của Denis trong trận hòa Inter hôm qua, bộ đôi này đã góp cho Atalanta chín bàn (Moralez 4, Denis 5). Nếu không vì án phạt trừ sáu điểm, với bộ đôi lợi hại này, Atalanta hẳn đang chễm chệ trong top 4, chứ không phải đứng thứ chín và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ ba điểm. Giới chuyên môn ở Serie A giờ nhận định với Moralez, đã tới lúc Atalanta thoát khỏi sự phụ thuộc vào Cristiano Doni, người đã 38 tuổi.
Pablo Daniel Osvaldo (Roma - 17,5 triệu - Espanyol)
Từng bị xem là cầu thủ chỉ hợp với các đội bóng nhỏ và vô duyên ở Serie A rồi khởi đầu kém cỏi ở Roma, nhưng chân sút được mua về từ Tây Ban Nha dần chứng tỏ anh xứng đáng với khoản đầu tư lớn nhất của Roma trong hè vừa qua. Qua bảy lần ra sân, Osvaldo (áo bã trầu) đã có bốn bàn thắng, một nửa trong số đó là các bàn quyết định giúp Roma giành sáu điểm trước Parma và Atalanta. Chân sút 25 tuổi thích nghi tốt với sơ đồ 4-3-3 mà HLV Enrique xây dựng khi đá lệch trái, nhưng tích cực di chuyển vào trung lộ và tận dụng có hiệu quả những khoảng trống mà trung phong Totti, có thiên hướng lùi sâu, tạo ra. Quá ấn tượng trước sự tiến bộ của Osvaldo, HLV trưởng tuyển Italy Prandelli đã triệu tập tiền đạo gốc Argentina này lên tuyển ở hai trận vòng loại Euro 2012 cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét