Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 16 đội Champions League

Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 16 đội Champions League

Với thất bại của Chelsea và Arsenal, bóng đá Anh vắng bóng hoàn toàn trong đội hình tiêu biểu lượt đi. Basel, Zenit và AC Milan mỗi đội đều có hai gương mặt xuất sắc.
10 bàn thắng đẹp lượt đi vòng 16 đội

Phong độ xuất sắc của Sommer đã được đền đáp xứng đáng trong trận thắng Bayern.
Trang bóng đá Goal.com bình chọn đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 4-3-3:
Thủ môn Yann Sommer, đội Basel
Basel tạo ra cơn địa chấn thứ hai trên đấu trường Champions League 2011-12 và Yann Sommer đóng vai trò quyết định. Thủ môn 23 tuổi là tác giả của một loạt pha cản phá hiệu quả, trong đó có hai lần cứu thua liên tiếp trước nỗ lực dứt điểm của Franck Ribery, giúp đội bóng Thụy Sĩ giành lợi thế dẫn 1-0 trước trận lượt về.
Hậu vệ Markus Steinhofer, Basel.
Steinhofer tỏ ra hơi căng thẳng trong khoảng thời gian nhập cuộc nhưng sau đó góp công quan trọng giúp Basel quật ngã người khổng lồ Bayern. HLV Heiko Vogel đã không giấu được vẻ tự hào sau khi học trò người Đức thể hiện đẳng cấp thế giới.
Hậu vệ Bakary Kone, Lyon
Đội bóng Pháp có thể đã trở thành nạn nhân mới nhất của Apoel trên đấu trường Champions League 2011-12 nếu Kone không thể hiện phong độ xuất sắc. Hậu vệ 23 tuổi vẫn thi đấu năng nổ sau khi trở lại từ giải vô địch châu Phi, vô hiệu hóa tiền đạo Ailton, và gián tiếp giúp Lyon giành chiến thắng 1-0.
Hậu vệ Paulo Jorge, Apoel
Cầu thủ người Bồ Đào Nha cứu được một bàn thua ngay gần vạch vôi trong khung thành đồng thời thể hiện vai trò thủ lĩnh nổi bật ở tuyến dưới. Màn trình diễn ấn tượng của Jorge đủ khiến người xem quên rằng anh mới trở lại sau hơn một tháng dưỡng thương.
Tomas Hubocan, Zenit
Hậu vệ cánh người Slovakia đóng vai trò tấn công quan trọng giúp Zenit thắng Benfica 3-2 trong trận lượt đi. Chính Hubocan thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Roman Shirokov ghi bàn đầu tiên.
Tiền vệ Roman Shikorov, Zenit
Với cú đúp vào lưới Benfica, cầu thủ 30 tuổi thực sự là người hùng của đội đương kim vô địch Nga. Shikorov ghi bàn đầu tiên sau đường chuyền của Hubocan trước khi dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 88.
Tiền vệ Kevin-Prince Boateng, AC Milan
Cầu thủ người Ghana là tác giả của cú vô lê mở toang cánh cửa dẫn đến chiến thắng 4-0 của AC Milan trong trận gặp Arsenal. Phong độ thuyết phục của Boateng đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn vì thông tin trước giờ bóng lăn cho biết anh bị đau bắp chân.
Boateng đã nén đau để được vào sân thi đấu.
Tiền vệ Andre Ayew, Marseille
Cầu thủ đồng hương của Boateng chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian đá chính trận gặp Inter Milan nhưng kịp lóe sáng giúp Marseille giành chiến thắng 1-0. Ayew lấy lại cảm hứng sân cỏ trong 15 phút cuối trước khi trực tiếp đánh đầu hạ thủ môn Julio Cesar ở phút bù giờ.
Tiền đạo Ezequiel Lavezzi, Napoli
Các CĐV Napoli đã gọi tiền đạo người Argenina là “Maradona” mới sau khi anh chói sáng trong trận thắng Chelsea 3-1. Lavezzi ghi bàn gỡ hòa 1-1 bằng cú sút cứa lòng chân phải đẹp như tranh vẽ trước khi ấn định chiến thắng sau đường chuyền của Cavani.
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, AC Milan
Cựu tiền đạo Barca có ảnh hưởng lớn không kém Boateng trong trận Milan đại thắng Arsenal. Anh thu hút các hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho Boateng và Robinho lập công, sau đó trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 từ chấm 11m.
Tiền đạo Alexis Sanchez, Barca
Với bàn phá thế quân bình và nâng tỷ số lên 2-1, cầu thủ người Chile đóng vai trò quyết định trong trận Barca thắng 3-1 trên sân Leverkusen. Phong độ thuyết phục của Alexis lý giải tại sao Barca phải bỏ ra gần 30 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.
* Sommer trổ tài cứu thua hai lần liên tiếp trước Ribery (xem clip).
* Zenit đánh bại Benfica 3-2 trong trận lượt đi (xem clip).
* AC Milan đè bẹp Arsenal 4-0 (xem clip).
* Ayew trừng phạt Inter Milan ở phút bù giờ (xem clip).
* Song tấu Lavezzi - Cavani giúp Napoli lội ngược dòng đại thắng Chelsea (xem clip).
* Alexis Sanchez lập cú đúp trong trận Leverkusen - Barca (xem clip).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét