Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Liverpool giành chiến thắng lạ lùng

Liverpool giành chiến thắng lạ lùng

Có đến một nửa số bàn thắng của đội chủ sân Anfield trong chiến thắng 6-1 ở vòng 5 Cup FA tối qua đến từ các tình huống phản lưới nhà của cầu thủ Brighton & Hove Albion.
Arsenal bị đá văng khỏi Cup FA / Chelsea phải đá lại Cup FA

Liverpool đang đứng trước cơ hội đoạt cú đúp Cup mùa này.
Liverpool đang đứng trước cơ hội đoạt cú đúp Cup mùa này.
Liverpool mở tỷ số sớm nhờ công Martin Skrtel. Đánh mất lợi thế do bàn gỡ của Kazenga LuaLua hơn 10 phút sau đó, nhưng trước khi hiệp một kết thúc đội chủ nhà đã tái lập được lợi thế dẫn bàn nhờ bàn đá phản của Liam Bridcutt.
Vòng 5 Cup FA
Sau khi Andy Carroll nâng tỷ số lên 3-1, Liverpool nhận được thêm hai bàn phản lưới nữa từ Bridcutt và Lewis Dunk để củng cố lợi thế. Chiến thắng đậm nhất kể từ khi HLV Kenny Dalglish trở lại hồi tháng 1 năm ngoái được hoàn tất nhờ công Luis Suarez.
Kết quả tối qua đưa Liverpool vào tứ kết Cup FA gặp Stoke City, đồng thời hướng đến khả năng đoạt cú đúp Cup quốc nội năm nay. Cuối tuần này họ sẽ gặp Cardiff City ở chung kết Carling Cup.
Năm 1983, Brighton từng gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Liverpool trên đường vào chung kết Cup FA. Nhưng trong chuyến trở lại Anfield lần này ở sân chơi lâu đời nhất thế giới, họ hầu như không nhìn thấy cửa thắng.
Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc lưới của đội khách đã tung lên sau pha đánh đầu của Skrtel ở cự ly gần, xuất phát từ quả phạt góc của Steven Gerrard (Xem Clip). Chừng 12 phút sau Brighton bất ngờ có được bàn gỡ hòa, khi LuaLua thực hiện cú sút từ khoảng 25 mét thành bàn trong tình huống phối hợp đá phạt với đồng đội (Xem Clip).
Đây là chiến thắng đậm đà nhất của Liverpool kể từ hồi
Đây là chiến thắng đậm đà nhất của Liverpool kể từ hồi "King Kenny" trở lại.
Tuy nhiên chỉ một phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một kết thúc Liverpool lại đã lại vượt lên. Từ một tình huống phạt góc, Suarez dứt điểm nhưng bị đẩy ra. Glen Johnson lập tức đánh đầu bồi, trúng vị trí của Sam Vokes – người đã cố gắng phá ra nhưng vô tình đưa bóng đập trúng đồng đội Bridcutt văng ngược vào lưới (Xem Clip).
Kể từ đó mọi chuyện càng lúc càng tồi tệ hơn đối với Brighton.
Phút 57 Carroll gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho Liverpool sau nỗ lực kiến tạo của Stewart Downing (Xem Clip). Đây mới là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo trị giá 30 triệu bảng mùa này, và một nửa trong số đó đến từ các giải đấu Cup.
Chưa tìm ra cách nào để có bàn rút ngắn tỷ số, Brighton một lần nữa dính bàn thua - từ tình huống phản lưới thứ hai của Bridcutt trận này.
Phút 71 từ một đợt tấn công nhanh Gerrard thoát xuống dứt điểm trúng người thủ thành Brezovan. Thủ quân đội chủ nhà nhanh chân sút bồi từ góc hẹp, đưa bóng đập người Bridcutt văng vào trong khung thành (Xem Clip).
Các cầu thủ khách liên tục đốt lưới nhà.
Các cầu thủ khách liên tục đốt lưới nhà.
Chỉ 3 phút sau, Liverpool lại nhận thêm một món quà khác từ cầu thủ Brighton. Lần này là do Dunk, khi anh “biểu diễn” tâng bóng ngay trong khu 5m50 sau khi đỡ đường chuyền vào của Suarez (Xem Clip).
Không lâu sau Liverpool được hưởng một quả phạt đền, khi cầu thủ vào thay người của đội khách Craig Noone phạm lỗi với Dirk Kuyt. Suarez được giao nhiệm vụ thực hiện, nhưng không thành công.
Tuy nhiên phút 85 tiền đạo người Uruguay đã chuộc lỗi bằng pha dứt điểm vào góc gần sau tình huống đánh đầu của Carroll (Xem Clip).
Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Carragher, Skrtel, Gerrard (Shelvey - 76' ), Henderson (Kuyt - 76' ), Downing (Maxi - 76' ), Adam, Suarez, Carroll.
Bàn thắng: Skrtel 5′, Bridcutt (phản lưới) 44', Carroll 57', Bridcutt (phản lưới) 71', Dunk (phản lưới) 74′, Suarez 85′
Brighton & Hove Albion: Brezovan, Greer, Dunk, El-Abd (Vicente - 69' ), Calderon, Navarro, LuaLua, Bridcutt, Buckley (Noone - 46' ), Barnes, Vokes (Mackail-Smith - 69' ).
Bàn thắng: LuaLua 17'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét