Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Hai võ sĩ Anh có thể bị bỏ tù vì ẩu đả

Hai võ sĩ Anh có thể bị bỏ tù vì ẩu đả

Cơ quan công tố Đức cho biết Dereck Chisora và David Haye có thể chịu các cáo buộc hình sự bị phạt tù giam lên tới 10 năm vì vụ đánh nhau ở Munich cuối tuần qua.
Haye mất tích sau vụ ẩu đả với Chisora

Haye bị buộc tội cố tình gây trọng thương người khác. Nếu cơ quan công tố Đức chứng tỏ anh có tội, cựu vô địch quyền Anh hạng nặng WBA có thể đối mặt với án tù tới 10 năm.
Haye (phải) bị cho là người chủ động ra đòn trước.
Haye (phải) bị cho là người chủ động ra đòn trước.
Nhẹ hơn một chút, Chisora cũng có thể bị phạt tù tới 5 năm theo cùng cáo buộc. Ngoài ra, võ sĩ 28 tuổi này còn bị buộc tội có hành vi và lời lẽ đe dọa người khác. Anh này lặp lại tới 4 lần câu nói "sẽ bắn chết David Haye, nếu anh ta không chịu thượng đài so găng". Tội danh này có thể khiến Chisora bị phạt tiền hoặc tù giam một năm.
Trong cuộc họp báo sau trận quyền Anh hạng nặng Chisora thua Vitaly Klitschko hôm tối muộn thứ bảy, Chisora và David Haye đả nhảy xổ vào nhau, nói chuyện bằng nắm đấm. Bị kích động, Haye, 31 tuổi, đã vác cả chân đế máy quay để tấn công đàn em đồng hương. Vụ ẩu đả kéo dài trong 5 phút và kết thúc khi Chisora và Haye được kéo ra mỗi người một bên. Adam Booth, người quản lý của Haye, và bản thân Chisora đều bị thương và chảy máu ở mặt (xem clip).
Chisora bị cảnh sát Đức tạm giữ tại sân bay quốc tế Munich ngay sáng chủ nhật, nhưng được trả tự do không lâu sau đó. Còn Haye thì được cho là đã bỏ trốn về Anh ngay trong đêm thứ bảy.
Tuy nhiên, đến hôm qua, Haye đã lên tiếng bày tỏ sự ăn năn: "Tôi biết rõ mình chẳng phải thiên thần và cũng không hề có ý định nói tào lao để tô vẽ cho bản thân. Nhưng trong 21 năm chơi thể thao, tôi chưa bao giờ tham gia, hoặc thậm chí chứng kiến một vụ ẩu đả tệ hại như cuối tuần qua". Cựu võ sĩ này khẳng định, nếu được yêu cầu, anh sẽ "sẵn lòng hỗ trợ các cơ quan quản lý về quyền Anh điều tra bất cứ điều gì họ muốn".
Chisora cũng hối hận trong bản thông cáo được đưa ra gần như cùng thời điểm: "Tôi biết những hành vi của mình là không thể tha thứ. Tôi đã làm gia đình, đồng đội và những người hâm mộ quyền Anh thất vọng. Tất nhiên, vẫn có những lý do khó nói phía sau khiến tôi nổi nóng và mất kiểm soát bản thân, nhưng tôi sẽ không đem những điều đó ra để bào chữa cho hành vi của mình".
Quản lý của David Hay, Adam Booth (phải) chảy máu đầm đìa ở mặt trong lúc ngăn cản Chisora và Haye.
Quản lý của David Hay, Adam Booth (phải) chảy máu đầm đìa ở mặt trong lúc ngăn cản Chisora (trái) và Haye.
Tuy nhiên, cảnh sát Đức không bận tâm đến những lời xin lỗi của hai ngôi sao người Anh. "Cả hai đều sẽ đối mặt với án phạt tiền, hoặc thậm chí bị bỏ tù giam. Các điều tra viên đang làm việc tích cực để làm sáng tỏ vụ việc", AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Đức.
Ban kiểm soát quyền Anh nước Anh (BBBC) thì cho biết họ đang cân nhắc cấm thi đấu suốt đời với Chisora, vì vụ đánh nhau ở Munich đã bôi nhọ nghiêm trọng hình ảnh môn quyền Anh. Haye giải nghệ hồi năm ngoái và hiện không có giấy phép thi đấu quyền Anh. Nhưng BBBC có thể ra án phạt bằng cách từ chối cấp lại giấy phép này, nếu Haye muốn trở lại võ đài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét