Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Del Bosque gạch tên Torres khỏi đội tuyển Tây Ban Nha

Del Bosque gạch tên Torres khỏi đội tuyển Tây Ban Nha

Lần đầu tiên trong hơn 5 năm, tiền đạo Fernando Torres không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho một trận đấu quốc tế chính thức.

Torres (trái) đã nhiều tháng không ghi bàn cho Chelsea và đội tuyển Tây Ban Nha.
Theo danh sách công bố tối thứ sáu, HLV Vicente Del Bosque gọi sáu tiền đạo là David Silva (CLB Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Alvaro Negredo (Sevilla) và Iker Muniain (Athletic Bilbao).
Đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị thi đấu giao hữu với Venezuela cuối tuần sau. Đây là trận đấu cuối cùng trước khi Del Bosque công bố danh sách dự Euro 2012.
“Torres không có phong độ tốt trong thời gian gần đây và chúng tôi tin rằng tốt hơn hết là không gọi cậu ấy chuẩn bị cho trận đấu với Venezuela”, HLV đội tuyển Tây Ban Nha nói. “Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Torres hết cơ hội tham dự Euro 2012. Chúng tôi chưa có danh sách chính thức”.
Torres đã thi đấu thường xuyên cho đội tuyển Tây Ban Nha từ năm 2004. Năm 2008, tiền đạo 27 tuổi ghi bàn quyết định trong trận chung kết Euro (thắng Đức 1-0), giúp đội tuyển đoạt danh hiệu lớn đầu tiên trong 44 năm.
Torres đã được gọi liên tục được gọi từ tháng 11/2006, nhưng lần cuối cùng anh ghi bàn cho đội tuyển là tháng 9/2010. Cựu tiền đạo Liverpool cũng chưa ghi bàn nào cho Chelsea từ tháng 10/2011.
Đúng như như đoán, HLV Del Bosque đã gọi tiền đạo Roberto Soldado của Valencia để thay Torres. Cầu thủ duy nhất chưa bao giờ thi đấu cho đội tuyển có tên trong đợt tập trung lần này là tiền đạo trẻ Iker Muniain của Bilbao.
Như thường lệ, Barca chiếm ưu thế tuyệt đối trong danh sách với 7 cầu thủ. Bilbao có 4 cầu thủ trong khi Real Madrid chỉ có 3.
Không chỉ gạch tên Torres, HLV Del Bosque cũng mạnh tay loại tiền đạo Pedro Rodriguez của Barca trong đợt tập trung lần này. Pedro không có phong độ tốt trong thời gian gần đây do liên tục bị chấn thương. Trong khi đó, Del Bosque lại đưa Xavi vào danh sách dù đội phó của Barca mới bình phục chấn thương gân Achilles.
Trận giao hữu với Venezuela là một trong những bước chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển Tây Ban Nha nhằm phục vụ mục tiêu trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Giải diễn ra tại Ba Lan và Ukraine từ ngày 8/6 đến 1/7. Tây Ban Nha nằm ở bảng C với Italy, CH Ireland và Croatia.
Giới truyền thông cho biết HLV Del Bosque có thể đưa ra danh sách chính thức dự Euro vào ngày 15/5.
Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha:
Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Victor Valdes (Barcelona)
Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Carles Puyol (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Jordi Alba (Valencia), Andoni Iraiola (Athletic Bilbao), Javi Martinez (Athletic Bilbao)
Tiền vệ: Xavi Hernandez (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Malaga), Cesc Fabregas (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Thiago Alcantara (Barcelona)
Tiền đạo: David Silva (Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Alvaro Negredo (Sevilla), Iker Muniain (Athletic Bilbao)
* Torres sút ra ngoài trước khung thành trống trong trận MU – Chelsea (xem clip).
* Torres sút kiểu “bắn chim” trong trận Blackburn – Chelsea (xem clip).
* Torres dứt điểm chệch cột trong trận Norwich – Chelsea (xem clip).
* Những bàn thắng đáng nhớ của Torres với đội tuyển Tây Ban Nha (xem clip

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét