Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

17 đại kiện tướng dự giải cờ vua quốc tế HDBank 2012

17 đại kiện tướng dự giải cờ vua quốc tế HDBank 2012

Các tên tuổi lớn như Lê Quang Liêm, Ni Hua (Trung Quốc), Kharisma (Indonesia), Narayanan (Ấn Độ), Merab (Georgia)… cùng gần 100 kỳ thủ sẽ tranh ngôi vô địch trị giá 10.000 USD của giải HDBank 2012.
Quang Liêm đấu cờ với 20 người hâm mộ

Ban tổ chức giới thiệu Giải cờ vua quốc tế HDBank 2012.
Đại kiện tướng Lê Quang Liêm có mặt tại buổi họp báo Giải cờ vua quốc tế HDBank 2012.
Hơn 50 kỳ thù Việt Nam và 40 kỳ thủ quốc tế sẽ tham gia Giải cờ vua quốc tế HDBank 2012 diễn ra tại TP HCM từ 2/3 đến 7/3. Các kỳ thủ sẽ thi đấu 9 vòng theo hệ Thụy Sĩ. Trong số các nước có kỳ thủ tham gia giải, có những cường quốc cờ vua như Nga, Ấn Độ, Georgia, Trung Quốc...
Đây được coi là giải cờ vua quốc tế lớn nhất trong năm do Việt Nam tổ chức. Năm nay, số lượng cũng như chất lượng kỳ thủ tham gia đều được nâng cao thêm nhiều. Trong số gần 100 kỳ thủ, có tới 17 đại kiện tướng và 20 kiện tướng quốc tế, với những tên tuổi như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Từ Hoàng Thông, Ni Hua (Trung Quốc), Sukandar Irine Kharisma (Indonesia), Gopal Geetha Narayanan (Ấn Độ), Gagunashvili Merab (Georgia)…
Ngoài ngôi vô địch được thưởng 10.000 USD, Ban tổ chức sẽ trao 20 giải dành cho nam, 3 giải dành cho nữ và 1 giải vận động viên trẻ tuổi xuất sắc.
Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Từ năm 2011, với sự đồng hành của HDBank, giải đã chính thức trở thành giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống thi đấu tích điểm của FIDE. Giải ngày càng nâng cao chất lượng và số lượng kỳ thủ tham dự. Thông qua các giải thi đấu sẽ bồi dưỡng nhân tố mới, phát triển phong trào cờ vua nước nhà, từ đó góp phần khẳng định vị thế của thể thao trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.
Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm thi đấu với 20 đấu thủ.
Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm thi đấu với 20 đấu thủ.
Để khởi động cho giải thi đấu, nhân buổi họp báo thông tin về giải, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với HDBank tổ chức thi đấu giao lưu giữa Đại kiện tướng Lê Quang Liêm với 20 người yêu thích cờ vua, theo thể thức 1 người chấp 20 người.
Kết quả, không có kỳ thủ nào giành được chiến thắng trước Lê Quang Liêm. Ván cờ hòa duy nhất thuộc về kỳ thủ Võ Tuấn Anh, còn ván cờ hay nhất được Ban tổ chức chọn trao cho kỳ thủ Nguyễn Ngọc Sơn Hà. Các giải thưởng kỳ thủ phong cách và kỳ thủ tiềm năng được trao cho anh Bùi Văn Chương và em Nguyễn Đặng Hồng Phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét