Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Man Utd thắng nhẹ trong ngày của Ferguson

Man Utd thắng nhẹ trong ngày của Ferguson

Đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh tối qua. Nhưng, món quà mừng kỷ niệm 25 năm Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd lại đến từ... một cầu thủ khách.

Ferguson được đón chào.
Ferguson được đón chào khi bước vào sân.
Phải rất vất vả Man Utd mới có được bàn mở tỷ số, ở phút bù giờ hiệp một. Đó là tình huống đội chủ nhà được hưởng phạt góc, và trong nỗ lực cản phá Brown đã vô tình để bóng chạm đầu rồi đi thẳng vào lưới nhà, đem đến bàn thắng cho đội bóng cũ Man Utd.
Vòng 11
Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Old Trafford thi đấu tích cực hơn nhưng các cơ hội cứ trôi qua mũi giày Wayne Rooney, Chicharito hay Patrice Evra... Nhìn chung đây không phải là một trận đấu thực sự xuất sắc của Man Utd về mặt chuyên môn.
Tuy nhiên, trong thời điểm thiêng liêng khi Ferguson chuẩn bị bước vào năm thứ 26 dẫn dắt Man Utd (6/11/1986-6/11/2011)... thì một chiến thắng dưới bất cứ hình thức nào cũng đủ khiến sân Old Trafford rộn ràng như ngày hội lớn.
Một điều cũng không kém phần quan trọng đó là Man Utd đã có chiến thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ sau cú ngã đau 1-6 trước gã hàng xóm Man City. Dù không quá nóng bỏng như giai đoạn đầu, nhưng ít nhất thầy trò Ferguson cũng đã có những dấu hiệu cho thấy họ đã tìm lại được đúng con đường.
Ferguson là tâm điểm của trận đấu hôm qua. Ông bước vào sân trong tiếng vỗ tay rền vàng của gần 80.000 người, đi giữa hai hàng danh dự gồm các học trò ở Man Utd và đội khách Sunderland cũng như tổ trọng tài.
Trong lời phát biểu đánh dấu sự kiện trọng đại, ban lãnh đạo của Man Utd thông báo sẽ đổi tên khu khán đài North Stand trên sân Old Trafford theo tên của Ferguson. Một bức tượng của chiến lược gia từng đem về 37 danh hiệu trong 25 năm qua sẽ được dựng lên ngay trước mùa giải năm sau.
Đáp lại, Ferguson khẳng định ông cảm thấy vinh dự và tự hào khi được ở lại Man Utd lâu đến vậy.
Tình huống đem đến bàn thắng cho Man Utd. Brown là người đeo áo số 5.
Tình huống đem đến bàn thắng cho Man Utd. Brown là người đeo áo số 5.
Trái với khúc mở đầu rộn ràng ấy, 45 phút diễn ra sau đó chắc chắn không phải là điều Ferguson chờ đợi. Thế trận diễn ra nhạt nhòa và đội chủ nhà hầu như chẳng có mấy cơ hội, cho đến trước khi may mắn tìm được bàn mở tỷ số ở phút bù giờ đầu tiên. Từ quả phạt góc của Nani, Danny Welbeck bật lên đánh đầu nhưng người đeo kèm anh – Brown – mới là người cuối cùng chạm bóng trong thế bị động.
Brown là cầu thủ của lò đào tạo Man Utd. Anh thi đấu cho đội một từ năm 1996 đến mùa hè năm nay, trước khi chuyển sang Sunderland.
Không tổ chức được nhiều đợt vây hãm nhưng Man Utd vẫn biết cách khai thác cơ hội từ những tình huống cố định. Phút 64 họ suýt nữa có bàn nhân đôi cách biệt, khi Nani đá phạt góc để Chicharito đánh đầu. Tuy nhiên bóng bị Kieran Richardson – cựu cầu thủ khác của Man Utd – phá ra ngay trên vạch vôi.
Khoảng 16 phút trước khi hiệp hai kết thúc, Man Utd đã đến rất gần bàn thắng thứ hai nhưng sự xuất sắc của thủ thành Westwood đã không cho nhân đôi cách biệt. Westwood đã đổ người rồi phản xạ nhanh chư cắt hóa giải hai cú dứt điểm liên tiếp của Rooney và Evra.
Gần cuối trận bữa tiệc của đội chủ nhà tưởng như sẽ mất vui khi Sunderland – được dẫn dắt bởi cựu cầu thủ của Man Utd Steve Bruce – suýt nữa có bàn gỡ hòa. Từ đường chuyền của Sebastian Larsson, bóng cắt ngang khi 5m50 nhưng Nicklas Bendtner lao vào đệm bất thành.
Do Man City đánh bại QPR với tỷ số 3-2, nên Man Utd vẫn còn kém đội đầu bảng 5 điểm.
Đội hình thi đấu
Man Utd: Lindegaard, Evra, Jones, Ferdinand, Vidic, Park Ji-Sung (Carrick 83), Nani, Fletcher (Fabio Da Silva 90+2), Rooney, Hernandez, Welbeck (Berbatov 73).
Bàn thắng: Brown 45+1 phản lưới
Sunderland: Westwood, Bardsley, Turner, Brown, Richardson, Cattermole, Larsson, Colback (Meyler 76), Sessegnon (Elmohamady 76), Wickham (Ji Dong-Won 4), Bendtner.
Ngoại hạng Anh 2011-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét