Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Đội tuyển patin lo kinh phí


Đội tuyển patin lo kinh phí

Liên đoàn patin Indonesia sẽ tài trợ chi phí ăn, ở trong thời gian diễn ra SEA Games 26 để hỗ trợ các đội tuyển quốc tế dự môn này. Theo mức giá quy định, mỗi cán bộ và vận động viên hưởng tiêu chuẩn 50USD/ngày.

Đối với một đội tuyển dự SEA Games theo dạng tự túc và đến nay không nhận được một khoản tài trợ nào như patin thì quyết định của Liên đoàn patin Indonesia là một tin vui có ý nghĩa động viên.
Yên tâm vì không phải lo chi phí ăn ở và đi lại tại Indonesia, hiện tại đội vẫn đang phải lo về chi phí di chuyển. Trong trường hợp xấu nhất là không đủ tiền, có thể đội sẽ giảm số VĐV tham dự xuống còn ba người.
Được thành lập từ tháng 4 để chuẩn bị cho SEA Games, đội tuyển patin có năm vận động viên Võ Trọng Dũng, Trần Thanh Bình, Nguyễn Văn An, Nguyễn Đức Mạnh và Trần Mạnh Tú, đều là những thành viên tập luyện tích cực của CLB Patin Iskate.
Trong số các đội tuyển thành viên của đoàn thể thao Việt Nam, đây là đội tuyển đại diện đúng nghĩa của phong trào thể thao thanh thiếu niên từ đường phố tiến tới Đại hội thể thao khu vực.
Linh hồn của đội tuyển là HLV Lê Quân, đồng thời là chủ nhiệm CLB Patin Iskate. Đam mê tập luyện, tự bỏ tiền túi sang Singapore học và lấy bằng trọng tài, từ khi trở về nước, CLB Patin Iskate của Quân luôn giữ mối liên kết với Liên đoàn patin Singapore. Ngoài những tài liệu, băng hình, Liên đoàn còn tặng cho đội những đôi giày đua chuyên nghiệp trị giá 24 triệu đồng/đôi và mới đây cử cựu vô địch thế giới người New Zealand, Bill Begg tới Việt Nam cố vấn cho đội trong một tuần.
HLV Lê Quân trong một lần thị phạm cho các thành viên CLB. Ảnh: S.Đỗ
HLV Lê Quân trong một lần thị phạm cho các thành viên CLB. Ảnh: S.Đỗ
Để chuẩn bị cho SEA Games 26, nhóm các VĐV patin đã tập luyện trên đường chạy trải bê tông tại các nhà thi đấu. bề mặt không đúng tiêu chuẩn, và không có vách chắn bảo vệ, nhưng các VĐV vẫn kiên trì tập luyện vì ở Việt Nam hiện nay không có đường đua tốc độ cho môn patin.
3/5 VĐV của đội đang là các sinh viên và họ phải tự sắp xếp lấy thời gian, đảm bảo sao quá trình chuẩn bị của đội không bị ảnh hưởng.
Tại SEA Games lần này, dự kiến năm tuyển thủ của Việt Nam sẽ tranh tài ở các cự ly tốc độ như: 10.000m đường trường, 1.500m nước rút, 500m nước rút, 300m tính giờ, 5.000m tính điểm và một nội dung đồng đội 3.000m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét