Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Liên đoàn bóng đá TP HCM thay Chủ tịch


Liên đoàn bóng đá TP HCM thay Chủ tịch

Trong buổi Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá TP HCM khóa IV sáng nay, ông Trần Duy Long đã được bầu vào chức Chủ tịch sau khi ông Lê Hùng Dũng bất ngờ nộp đơn xin nghỉ.

Ông Lê Hùng Dũng phát biểu sau khi thôi chức Chủ tịch. Ảnh: An Nhơn.
Ông Lê Hùng Dũng phát biểu sau khi thôi chức Chủ tịch. Ảnh: An Nhơn.
Cùng với ông Lê Hùng Dũng, ba gương mặt khác trong Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá TP HCM cũng xin rút lui, đó là Tổng thư ký Dương Vũ Lâm, Phó chủ tịch Trần Lệ Nguyên, Ủy viên Phạm Huỳnh Tam Lang.
"Vì bận nhiều việc nên tôi, anh Dương Vũ Lâm và anh Trần Lê Nguyên không có thời gian dành cho hoạt động của Liên đoàn bóng đá TP HCM, còn anh Tam Lang thì sức khỏe không tốt", ông Dũng cho biết.
Ông Dũng hiện còn là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam phụ trách tài chính, đồng thời là Giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty SJC.
Ông Dũng trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM vào năm 2008 thay cho ông Trần Văn Tạo. Trong nhiệm kỳ của ông Dũng làm việc, bóng đá TP HCM gặp nhiều sóng gió. Năm 2009, CLB TP HCM (tiền thân là Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn) xuống hạng Nhất. Người hâm mộ tưởng chừng thành phố sẽ không còn đội bóng nào tham gia ở sân chơi đỉnh cao nhất trong nước thì Ngân hàng Navibank SG bỏ tiền mua lại CLB Quân Khu 4.
Mùa giải 2010, cả hai đại diện của TP HCM vẫn thi đấu kém cỏi. Trước sức ép thành tích, ông Dũng từng tuyên bố trên báo giới nếu một trong hai đội của TP HCM tụt hạng mùa giải này ông sẽ từ chức. Nhưng cuối cùng cả hai CLB TP HCM và Navibank SG đã thoát hiểm vào phút chót. Trước Đại hội thường niên năm 2010, ông Dũng cũng đã xin từ chức nhưng không được chấp thuận.
Năm 2011, bóng đá TP HCM sáng sủa hơn khi Navibank Sài Gòn về vị trí thứ 8 ở V-League và đoạt chức vô địch Cup quốc gia. CLB Sài Gòn Xuân Thành sau một năm gia nhập bóng đá TP HCM đã thăng hạng V-League. Còn CLB TP HCM cũng trụ hạng Nhất thành công.
"Tôi nghỉ việc nhưng vẫn luôn sát cánh cùng bóng đá TP HCM. Nếu bóng đá TP HCM khó khăn tôi sẽ vận động các doanh nghiệp giúp cho Liên đoàn bóng đá TP HCM", ông Dũng nhấn mạnh.
Nguyên Chủ tịch Lê Hùng Dũng trao hoa cho tân Chủ tịch Trần Duy Long. Ảnh: An Nhơn.
Nguyên Chủ tịch Lê Hùng Dũng trao hoa cho tân Chủ tịch Trần Duy Long (giữa). Ảnh: An Nhơn.
Ông Trần Duy Long, cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM được bầu lên thay ông Dũng làm nốt chặng đường còn lại của nhiệm kỳ 2008 -2012. Trong khi đó, ông Trần Đình Huấn được bầu làm Tổng thư ký, ông Trần Anh Tú giữ chức Phó Chủ tịch.
Hiện Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá TP HCM còn lại 11 người: Trần Duy Long, Trần Đình Huấn, Nguyễn Hồng Phẩm, Võ Hoàng Bửu, Trần Quang Hùng, Trần Anh Tú, Nguyễn Trọng Bình, Nguyễn Hữu Bài, Hồ Nguyễn, Trần Tuấn Anh, Nguyễn Vĩnh Thọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét