Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Levante giữ vững ngôi đầu Liga


Levante giữ vững ngôi đầu Liga

Nhờ bàn thắng kịch tính của Suarez ở phút 90 trong trận thắng Sociedad, Levante lại đẩy Real và Barca xuống phía sau trên bảng tổng sắp.

Levante xứng đáng dẫn đầu với 7 trận thắng liên tiếp.
Levante đã đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu khi Martinez san bằng tỷ số 2-2 cho Sociedad ở phút 86. Rất may cho đội chủ sân Ciutat de Valencia, Ruben Martinez tung cú sút phạt chính xác ở phút 90, đem lại chiến thắng quý giá.
Chiến thắng đã giúp thày trò HLV Juan Ignacio Martinez có 23 điểm sau 9 trận đầu, nhiều hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 1 điểm. Đây là vòng thứ hai liên tiếp Levante độc chiếm vị trí dẫn đầu một trong những giải vô địch khó nhất thế giới.
Việc Levante vượt lên giành 3 điểm trong thế rượt đuổi đã để lại ấn tượng mạnh với người xem. Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Sociedad là đội chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (54 - 46%), tung được số cú sút nhiều gấp đôi (19 - 10). Trong khi đó, Levante tận dụng tốt lợi thế sân nhà và cơ hội ghi bàn.
Sự chênh lệch giữa hai đội là lý do khiến Sociedad thi đấu tưng bừng trong hiệp một. Trước trận đấu, Sociedad xếp ngoài top 10 dẫu có cùng đẳng cấp với Levante.
Một sai lầm hiếm hoi của thủ môn Gustavo Munua đã dẫn tới bàn mở tỷ số. Munua để bóng bật ra khi rời khu vực 5 m50 để bắt một đường chuyền chọc khe. Estrada tận dụng cơ hội sút bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội khách.
Ba phút sau bàn mở tỷ số, De La Bella suýt nhân đôi cách biệt. Trong pha thoát xuống rất nhanh, Bella vượt qua hàng thủ rồi tung cú sút căng. Rất may cho Levante, bóng chạm xà ngang bật ra.
Ở phía bên kia sân, Jose Barkero đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Levante khi tung cú sút chệch khung thành, làm hỏng công sức dọn cỗ của Arouna Kone. Sociedad cũng không gặp may. Tỷ số có thể đã là 2-0 khi Martinez đánh đầu chạm xà ngang khi hiệp một chỉ còn vài phút.
Sau hiệp một đầy may mắn, Levante cải thiện đáng kể lối chơi trong hiệp hai. Phút 56, Nano thực hiện quả tạt chạm vào chân Vadim Demidov, bóng bay qua đầu thủ môn Claudio Bravo san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.
Khoảng 4 phút sau, Levante lại ghi bàn. Lần này may mắn không có tiếng nói quyết định khi Valdo dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Barkero.
Với lợi thế dẫn lại một bàn, Levante đã chủ động lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự phản công để bảo vệ tỷ số. Tuy nhiên Sociedad đã tận dụng cơ hội để lấy lại thế chủ động.
Kịch tính tăng cao khi hậu vệ Sergio Ballesteros phá bóng sau quả phạt đến chân Martinez ở phút 96. Martinez không mắc sai lầm nào trong pha dứt điểm từ cự ly 15 m để gỡ hòa 2-2.
Tưởng như Levante sẽ mất vị trí dẫn đầu thì đột biến xảy ra những phút cuối. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt sau khi Vincent Iborra bị David Zurutuza kéo ngã ở giữa sân. Ruben sút phạt chìm xuyên qua hàng rào, đưa bóng vào góc thấp bên trái khung thành ấn định chiến thắng 3-2.
Đội hình thi đấu:
Levante: Munúa, Javi Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran (Del Horno, m.73); Iborra, Farinós (Xavi Torres, m.67), Juanlu, Valdo, Barkero (Rubén Suárez, m.84) y Koné.
Sociedad: Bravo, Carlos Martínez, Demidov (Mikel, m.62), Iñigo Martínez, De la Bella; Zurutuza, Mariga, Griezman, Estrada (Llorente, m.67); Aranburu (Xabi Prieto, m.76) y Vela.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét