Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

HLV Goetz: 'U23VN được lợi khi gặp Philippines trận đầu'


HLV Goetz: 'U23VN được lợi khi gặp Philippines trận đầu'

Nhà cầm quân người Đức đánh giá U23 Philippines là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn ở bảng B tại SEA Games và gặp đối thủ này ở trận đầu là lợi thế cho U23 Việt Nam.

HLV Goetz trả lời báo giới sau buổi tập sáng 27/10. Ảnh: An Nhơn
-Ông có thể cho biết quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam đến thời điểm này?
-Chúng tôi đã có những giải đấu tập huấn với kết quả chấp nhận được và các cầu thủ đạt được những tiến bộ nhất định. Trong thời gian cuối tập luyện tại TP HCM, tôi sẽ đi vào chi tiết, khắc phục những nhược điểm còn tồn đọng để hoàn chỉnh đội hình trước khi bước vào SEA Games.
-Người hâm mộ Việt Nam đang khát khao tấm huy chương vàng SEA Games sau hơn 50 năm, kể từ sau lần đoạt chức vô địch ở SEA Games đầu tiên 1959 tại Thái Lan. Ông có cảm thấy áp lực?
- Áp lực của tôi không phải là giành huy chương vàng SEA Games 26 mà là làm sao thể hiện tốt nhất trình độ chuyên môn của đội tại giải đấu sắp tới, đó mới là quan trọng. Tôi có thể hứa là sẽ cố gắng hết sức để U23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất.
-U23 Việt Nam rơi vào bảng dễ với Philippines, Lào, Myanmar và Brunei. Ông đánh giá đối thủ nào là đáng ngại nhất?
-Thời điểm này tôi không chú ý đến các đối thủ của mình. Quan trọng của tôi lúc này là chuẩn bị cho đội làm sao giúp các cầu thủ thể hiện 100% sức mạnh của mình khi vào giải.
-Ông đánh giá U23 Philippines - đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games 26?
- Gặp Philippines trận đầu có thể là lợi thế lớn nhất cho U23 Việt Nam. Nắm đội Philippines là người đồng hương người Đức, điều này giúp tôi có thể đoán được phong cách và lối chơi đặc trưng của họ. Hơn nữa, với nhiều cầu thủ nhập tịch, Philippines được đánh giá là đội giành một trong hai chiếc vé vào bán kết của bảng đấu nên gặp đối thủ mạnh ngay trận đầu giúp các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tập trung.
SEA Games cận kề, HLV Goetz luôn thúc giục các cầu thủ tập luyện tích cực. Ảnh: An Nhơn.
SEA Games cận kề, HLV Goetz luôn thúc giục các cầu thủ tập luyện tích cực. Ảnh: An Nhơn
-Philippines là đội bóng đáng gờm nhất đối với U23 Việt Nam trong khuôn khổ bảng B, bên cạnh Lào, Myanmar, Brunei, Đông Timor. Sức mạnh của đội bóng này đến từ dàn cầu thủ ngoại nhập hùng hậu. Dẫn dắt đội dự SEA Games lần này là HLV người Đức - Michael Weiss.
-Trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 2011, U23 Philippines có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 23 đến 31/10 với 31 thành viên, trong đó có 9 ngoại binh nhập tịch từng góp công lớn giúp đội tuyển quốc gia giành huy chương đồng AFF Cup 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét